Ra mắt Ban vận động thành lập Hội Thầy thuốc trẻ Hà Tĩnh

UB Hội LHTN Hà Tĩnh vừa tổ chức hội nghị ra mắt Ban vận động thành lập Hội thấy thuốc trẻ tỉnh Hà Tĩnh và triển khai một số hoạt động trong thời gian tới. Phó trưởng Ban tập hợp đoàn kết thanh niên T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam - Nguyễn Bá Tĩnh về dự.

Tại hội nghị, Ban vận động (BVĐ) thành lập Hội thầy thuốc trẻ Hà Tĩnh đã ra mắt với 19 thành viên đến từ các đơn vị y tế, bệnh viện, cơ quan tuyên truyền, hội LHTN tỉnh… Ban có nhiệm vụ tuyên truyền, vận động các thầy thuốc trẻ tham gia làm hội viên chính thức và là hội viên nòng cốt của Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh đồng thời tiến hành các bước, chuẩn bị hồ sơ theo quy định để tiến tới thành lập hội.

Một số thành viên Ban vận động thành lập Hội Thầy thuốc trẻ
Một số thành viên Ban vận động thành lập Hội Thầy thuốc trẻ

Đại diện BVĐ thành lập hội đã trình bày bản dự thảo về điều lệ hoạt động Hội Thầy thuốc trẻ Hà Tĩnh để lấy ý kiến đóng góp về tên gọi, tôn chỉ, mục đích, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, về hội viên, cơ cấu tổ chức, về tài sản, tài chính, khen thưởng, kỷ luật và điều khoản thi hành của hội. Từ đó, hội nghị sẽ tổng hợp các ý kiến và thống nhất xây dựng điều lệ hoạt động hợp lý nhất.

Hội nghị cũng đi đến thống nhất sẽ tổ chức Đại hội đại biểu Hội Thầy thuốc trẻ Hà Tĩnh lần thứ nhất vào tháng 11 và đưa ra 1 số hoạt động trong thời gian tới như: Phối hợp với các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ sở y tế vận động thành lập CLB Thầy thuốc trẻ tại các địa phương, đơn vị; phối hợp với các ngành chức năng tổ chức các đợt khám chữa bệnh và tư vấn chăm sóc sức khỏe miễn phí cho các đối tượng chính sách, trẻ em khuyết tật, nhân dân vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn; xây dựng điểm 1 phòng khám bệnh và tư vấn chăm sóc sức khỏe của BVĐ thành lập hội; tổ chức gặp mặt, tuyên dương các gương thầy thuốc trẻ tiêu biểu ở các cấp.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam - Nguyễn Bá Tĩnh ghi nhận những hoạt động tình nguyện khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí của đội ngũ thầy thuốc Hà Tĩnh trong thời gian qua và khẳng định, Hà Tĩnh có thừa khả năng để thành lập Hội Thầy thuốc trẻ.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam bày tỏ mong muốn, sau khi thành lập hội, phong trào khám chữa bệnh, cấp thuốc và tư vấn chăm sóc sức khỏe miễn phí cho các đối tượng chính sách, đồng bào vùng sâu, vùng xa tiếp tục được phát huy, mở rộng biên độ và cường độ hoạt động, hòa chung với phong trào cả nước và phát huy được tôn chỉ, mục đích, ý nghĩa của hội.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast