Rà soát, sắp xếp lại các cơ quan hành chính, sự nghiệp, BQL dự án theo hướng tinh gọn, hiệu quả

Sở Nội vụ Hà Tĩnh vừa ban hành kế hoạch rà soát, sắp xếp lại các cơ quan hành chính, sự nghiệp, các BQL dự án thuộc các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện; các tổ chức hội theo hướng tinh gọn nhưng vẫn thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ và đảm bảo tính ổn định.

Theo đó, từ ngày 13/7-23/7, các cơ quan hành chính, sự nghiệp, các BQL dự án thuộc các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện; các tổ chức hội phải hoàn thành việc rà soát đánh giá, xây dựng đề án kiện toàn, biện pháp thực hiện sau khi sắp xếp gửi về Sở Nội vụ để chuyển cho các thành viên đoàn công tác của tỉnh nghiên cứu trước khi tiến hành thẩm định. Từ ngày 24/7-15/8, đoàn công tác của tỉnh sẽ làm việc trực tiếp với từng sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị, thành, các hội nhằm tổng hợp báo cáo UBND tỉnh xem xét quyết định trước ngày 20/8.

Cải cách thủ tục hành chính là khâu đột phá trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý Nhà nước các cấp, ngành, địa phương, đơn vị
Cải cách thủ tục hành chính là khâu đột phá trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý Nhà nước các cấp, ngành, địa phương, đơn vị

Ông Nguyễn Đức Hảo - Giám đốc Sở Nội vụ Hà Tĩnh cho biết, mục tiêu cụ thể của kế hoạch này là rà soát, sắp xếp lại các phòng, ban, đơn vị cấp 2 thuộc khối quản lý Nhà nước theo hướng đa ngành, đa lĩnh vực gắn với việc xác định rõ vị trí, cơ cấu, chức danh công chức để đảm bảo tinh giản, hoạt động có hiệu quả, đúng chức năng nhiệm vụ, tránh tình trạng nhiệm vụ trùng lặp hoặc bỏ sót hoặc lấn sang nhiệm vụ sự nghiệp.

Đối với các BQL dự án, phải được sắp xếp lại theo hướng tập trung về một đầu mối hoạt động chuyên trách theo quy định tại Quyết định số 21/2008/QĐ-UBND ngày 22/7/2008 của UBND tỉnh về Quy chế tổ chức và hoạt động của BQL dự án đầu tư XDCB bằng nguồn vốn ngân sách và vốn có nguồn gốc từ ngân sách trên địa bàn tỉnh. Những sở, ngành có nhiều chương trình dự án và UBND huyện, thị thì sẽ thành lập một BQL dự án chuyên trách. Các sở, ngành lớn và đặc thù thì nhiều nhất không quá 2 BQL chuyên trách để quản lý nguồn vốn trong nước và quản lý nguồn vốn ngoài nước. Đối với dự án độc lập của nước ngoài, yêu cầu phải thành lập tiêng BQL dự án thì UBND tỉnh sẽ xem xét quyết định.

Việc rà soát, sắp xếp các đơn vị sự nghiệp thuộc sở, ban, ngành nhằm đảm bảo tinh gọn theo chuyên ngành, tránh tình trạng tổ chức quy mô nhỏ, khó đầu tư để phát triển, hoạt động theo hướng xã hội hóa (theo quy định của Nghị định số 43/2007/NĐ-CP của Chính phủ) không lẫn với quản lý Nhà nước, đặc biệt là phân định rõ giữa sự nghiệp và doanh nghiệp (việc nào doanh nghiệp làm hiệu quả hơn thì chuyển cho doanh nghiệp); tăng cường phân cấp để hoạt động hiệu quả.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast