Rét kỷ lục, người dân đổ xô đi mùa đồ ấm

(Baohatinh.vn) - Ngày 24/1, trên địa bàn Hà Tĩnh ghi nhận đợt rét kỷ lục từ đầu mùa, nhiệt độ đo được từ 5-9 độ C. Rét đậm khiến nhiều người dân đổ xô đi mua đồ áo ấm, chăn nệm chống rét.

Sáng 24/1, thời tiết trên địa bàn Hà Tĩnh giao động từ 7-9 độ C. Thậm chí, một số vùng như Hương Sơn, Hương Khê có thời điểm nhiệt độ ở mức 5-6 độ C.

Khách hàng tìm mua các loại áo quần, chăn siêu ấm để chống rét

Khách hàng tìm mua các loại áo quần, chăn siêu ấm để chống rét

Trời rét nên nhiều người dân TP. Hà Tĩnh đổ xô đi mua thêm đồ ấm, chăn nệm chống rét. Chợ TP. Hà Tĩnh và một số quầy ốt bán đồ áo ấm, chăn nệm, người chen chúc nhau mua. Đa số khách hàng đều tìm mua các loại áo quần, chăn siêu ấm, nhằm mục đích chống lại đợt rét đậm rét hại này.

Ông Phan Hoài Nam (phường Nguyễn Du, TP. Hà Tĩnh) cho biết: Rất lâu rồi, tôi mới chứng kiến trận rét đậm như thế này. Mặc dù cũng có khá nhiều đồ áo ấm, nhưng hôm nay thấy rét quá nên đi mua vài chiếc áo loại siêu ấm, vì tuổi già, rét này không chịu nổi."

Đang chọn cho cậu con trai của mình một chiếc áo phao dày cộm, chị Hoa (phường Thạch Linh, TP. Hà Tĩnh) chia sẻ: “Sáng nay ngủ dậy, bước ra khỏi phòng, tôi suýt ngã quỵ vì rét. Ăn sáng xong, tôi vội vàng chở con ra chợ mua thêm cho cháu chiếc áo ấm loại dày để bảo đảm sức khỏe. Với nhiệt độ này, cứ phải áo phao dày mới chịu nổi”.

Tại các shop quần áo thời trang, người đi mua đồ ấm cũng đông không kém. Chị Hà (phường Văn Yên, TP. Hà Tĩnh) đang mua hàng tại shop thời trang trên đường Xuân Diệu cho biết: “Nghe dự báo sắp tới còn đến mấy đợt rét đậm nữa nên em chạy ù ra phố mua ngay một chiếc áo khoác dạ. Tuy không hợp lắm so với tuổi thanh niên, nhưng cứ phải loại này mới chống rét được."

Áo phao loại dày được các bậc phụ huynh chọn nhiều nhất cho con trong những ngày giá rét

Áo phao loại dày được các bậc phụ huynh chọn nhiều nhất cho con trong những ngày giá rét

Chị Huyền, chủ shop cho biết: "Từ sáng tới giờ, khách mua hàng đông hơn thường ngày, chủ yếu là chọn mua áo len và áo dạ loại dày."

Bà Vinh, chủ một quầy hàng tại chợ TP. Hà Tĩnh cho biết: “Lâu nay, do thời tiết không lạnh nên hàng áo khoác ế ẩm, rất ít người mua. Sáng nay, khách hàng hỏi mua áo khóa rất đông. Trong buổi sáng bác đã bán được 3 chiếc áo khoác nam, loại trên dưới 500 nghìn đồng."

Anh Đặng Tiến Hưng, một đại lý áo khoác nữ tại chợ TP. Hà Tĩnh chia sẻ: Đợt này, các đại lý chủ trương kích cầu bằng cách hạ giá, lại vừa đúng dịp gặp trận rét đậm rét hại nên bán rất chạy. Từ sáng đến giờ, tôi bán được gần 25 triệu đồng từ các loại áo khoác nữ.

Không riêng áo ấm mà chăn nệm cũng bán khá chạy trong ngày đầu của đợt rét. Chị Lan, một chủ hàng chăn nệm tại chợ TP Hà Tĩnh cho biết: Trong ngày 24/1, lượng khách đến mua hàng đông gấp 2-3 lần. Nhiều khách hàng mua chăn là bà con đến từ các vùng nông thôn, vùng lân cận thành phố.

Chủ đề Hạn hán - Thiên tai

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast