“Rút ruột” heo đất của học trò

Hơn 20 con heo đất của học sinh Trường THCS Cầu Quan (thị trấn Cầu Quan, huyện Tiểu Cần) bị “rút ruột” khoảng 20 triệu đồng.

Công an huyện Tiểu Cần (Trà Vinh) cho biết đang điều tra làm rõ vụ việc.

Ông Mai Văn Hiệp, hiệu trưởng Trường THCS Cầu Quan, cho hay sáng 17-3 giáo viên tổng phụ trách Đội thông tin một con heo đất trong quá trình bỏ tiền bị bể nhưng bên trong chỉ có mấy chục ngàn. Nghe thông tin, ông Hiệp nghi vấn nên yêu cầu nhiều giáo viên chứng kiến, kiểm tra hơn 20 con heo đất còn lại.

“Rút ruột” heo đất của học trò ảnh 1

Khi đập ra, số tiền bên trong 20 con heo đất chỉ còn lại vài trăm ngàn hoặc vài chục ngàn đồng nên ông báo công an. Theo ông Hiệp, những con heo đất trên được học sinh bỏ tiền gây quỹ từ tháng

10-2014. Căn cứ sổ sách ghi nhận đến thời điểm bị phát hiện, trong mỗi con cũng phải có hơn 1 triệu đồng. Tổng cộng trong 20 con heo đất phải có ít nhất 28 triệu đồng nhưng sau khi kiểm tra chỉ còn hơn 8 triệu đồng.

Ông Đỗ Chí Cường, trưởng Phòng GD-ĐT huyện Tiểu Cần, cho biết nhiều năm qua quỹ heo đất được phát động tại nhiều trường nhằm gom số tiền đóng góp của học sinh hỗ trợ một phần cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi trường có cách hoạt động, bảo quản cũng như sử dụng số tiền từ heo đất khác nhau.

Theo báo cáo của Trường THCS Cầu Quan, hai ngày mỗi tuần (thứ hai, thứ sáu) lớp trưởng gặp giáo viên tổng phụ trách Đội nhận heo đất về lớp gom tiền, rồi bỏ tiền vào heo đất trước sự chứng kiến của nhiều người. Sau đó giáo viên tổng phụ trách Đội thu heo đất, khóa tủ bảo quản và trao chìa khóa tủ lại cho bảo vệ của trường.

Hiện cơ quan công an đang thu giữ hai con heo đất còn nguyên trạng và nhiều con heo đất bị nhà trường đập kiểm tra. Theo nhận định qua khám nghiệm hiện trường, phần lớn những con heo đất không có dấu hiệu bị nậy móc, nên có khả năng bị đánh tráo.

Theo Tuổi trẻ

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast