Samsung C&T hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 58 nhà ở cho người dân Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Thực hiện chương trình hỗ trợ sửa chữa, xây cất nhà ở cho người nghèo Hà Tĩnh do Công ty Samsung C&T tài trợ, chiều 4/7, UBMTTQ tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức lễ khai trương dự án tại xã Cẩm Duệ và Cẩm Thạch (Cẩm Xuyên).

samsung c t ho tro xay dung sua chua 58 nha o cho nguoi dan ha tinh

Đại diện Công ty Sam Sung C&T bàn giao dự án cho Tổ chức HFH

Dự án được Công ty Samsung C&T bàn giao cho Tổ chức Habitat (HFH) Việt Nam, với mục tiêu giúp đỡ người dân có được một cuộc sống ổn định, tự chủ và có khả năng sẵn sàng ứng phó với thiên tai; cải thiện những mục tiêu về giáo dục và sức khỏe cộng đồng bằng cách xây dựng cơ sở hạ tầng, cung cấp các công trình nước sạch và vệ sinh, cũng như tăng cường năng lực của cộng đồng trong việc ứng phó và thích ứng với thiên tai.

Trong thời gian 18 tháng (từ tháng 3/2017-8/2018), HFH sẽ cùng với UBMTTQ tỉnh và xã Cẩm Duệ, Cẩm Thạch hỗ trợ 22 hộ gia đình xây mới nhà với mức hỗ trợ 50 triệu đồng/nhà, trong đó 30 triệu đồng hỗ trợ không hoàn lại, còn 20 triệu đồng cho vay); hỗ trợ 36 hộ gia đình sửa chữa, cải tạo lại nhà ở, với mức hỗ trợ 20 triệu đồng/nhà, trong đó 5 triệu đồng hỗ trợ không hoàn lại, còn 15 triệu cho vay); hỗ trợ 30 hộ gia đình có thêm công trình nước sạch hoặc nhà vệ sinh (cho vay 10 triệu đồng/hộ gia đình).

samsung c t ho tro xay dung sua chua 58 nha o cho nguoi dan ha tinh

Bà Kelly Koch - Giám đốc quốc gia Habitat Việt Nam: Chúng tôi tin tưởng rằng, nhà ở vững chắc và khả năng sẵn sàng ứng phó với thiên tai sẽ mang lại sự ổn định và vững mạnh cho từng hộ gia đình, đó cũng là nền tảng để thúc đẩy sự phát triển của cả cộng đồng.

Dự án cũng sẽ hỗ trợ xây 1 nhà cộng đồng tránh bão ở xã Cẩm Thạch; xây dựng 2 phòng học cho Trường mầm non xã Cẩm Duệ và 2 khu nhà vệ sinh cho 2 trường học thuộc 2 xã; tổ chức tập huấn cung cấp kiến thức và kỹ thuật xây dựng, nâng cao nhận thức về nước sạch và vệ sinh, sẵn sàng ứng phó với thiên tai; tổ chức tập huấn về tài chính hộ gia đình…

Đối tượng được thụ hưởng dự án là những hộ gia đình có nhà ở tạm bợ, xuống cấp, khó tiếp cận nguồn tài chính bên ngoài, khó có thể xây dựng nhà ở nếu không có sự hỗ trợ của các tổ chức.

HFH là một tổ chức phi lợi nhuận hoạt động về lĩnh vực nhà ở, tại hơn 70 quốc gia. Từ 1983 đến nay, HFH Việt Nam đã hỗ trợ hơn 13.800 hộ gia đình có thu nhập thấp cải thiện điều kiện sống thông qua việc hỗ trợ xây mới, sửa chữa, nâng cấp nhà ở, công trình nước sạch và nhà vệ sinh.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast