Sẵn sàng cho ngày đại lễ

(Baohatinh.vn) - Lễ kỷ niệm 250 năm ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du là sự kiện văn hóa đặc biệt không chỉ với quê hương Hà Tĩnh của Đại thi hào mà còn với các tầng lớp nhân dân cả nước...

Với ý nghĩa đó, công tác đảm bảo cho buổi lễ trọng từ cơ sở hạ tầng, an ninh trật tự - ATGT, vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn TP Hà Tĩnh đã được triển khai cụ thể.

Sẵn sàng cho ngày đại lễ ảnh 1

Các lực lượng công an đảm bảo ANTT-ATGT tại Khu lưu niệm Nguyễn Du ở Nghi Xuân. Ảnh: Văn Hùng

Cấm phương tiện trên một số tuyến phố

Chiều ngày 3/12, Công an TP Hà Tĩnh đã tổ chức cuộc họp với toàn bộ lực lượng nhằm quán triệt, phân công, triển khai chi tiết việc thực hiện đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Đại diện lãnh đạo công an TP Hà Tĩnh cho hay: Đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch, trình Ban Giám đốc Công an tỉnh. Trên cơ sở cuộc họp do Ban Giám đốc công an tỉnh chủ trì, duyệt vào ngày 01/12, Công an TP đã bổ sung, phân công chi tiết cho cán bộ, chiến sĩ.

Sẵn sàng cho ngày đại lễ ảnh 2

Công an TP Hà Tĩnh họp triển khai công tác đảm bảo ANTT-ATGT phục vụ lễ kỷ niệm

Theo đó, từ cầu Cày đến cầu Phủ sẽ bố trí các lực lượng tại các ngã ba, ngã tư để điều tiết giao thông. Đi sâu vào trung tâm thành phố, ở khu vực sân vận động - nơi tổ chức sự kiện - phương án đảm bảo giao thông vào tối ngày 5/12 ở tuyến đường Phan Đình Phùng từ đoạn giao nhau với đường Nguyễn Công Trứ (ngã tư trụ sở cũ Báo Hà Tĩnh) đến ngã tư giao nhau với đường Nguyễn Chí Thanh (trụ sở Điện lực thành phố) sẽ cấm xe ô tô, đồng thời bố trí các điểm trông giữ xe máy hai bên vỉa hè để thuận lợi cho nhân dân đến xem sự kiện.

Cũng trên đường Phan Đình Phùng, từ ngã tư trụ sở Điện lực thành phố đến trụ sở Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ cấm các loại phương tiện, chỉ dành cho người đi bộ.

Toàn bộ người dân đến với sự kiện chỉ được đi vào cổng chính, hướng ra đường Phan Đình Phùng. Thành phố Hà Tĩnh cũng bố trí một số điểm trông giữ xe máy tại trụ sở Trường THPT Năng khiếu tỉnh cũ và một số điểm trên đường Phan Đình Phùng nhưng được chỉ đạo thống nhất về giá vé xe.

Đảm bảo tốt nhất về nguồn điện

Cùng với an toàn giao thông, việc đảm bảo nguồn điện ổn định trong suốt thời gian diễn ra lễ kỷ niệm đóng vai trò hết sức quan trọng. Theo ông Trương Văn Chương - Giám đốc chi nhánh Điện lực TP. Hà Tĩnh, đây là sự kiện mang tầm quốc gia, quốc tế nên từ hơn một tuần nay, toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động của đơn vị đã chuẩn bị với tinh thần cao nhất để phục vụ lễ kỷ niệm.

Sẵn sàng cho ngày đại lễ ảnh 3

Ngành điện Hà Tĩnh triển khai đường dây truyền tải lưới điện vào khu vực diễn ra sự kiện

Vì là một sự kiện có quy mô lớn nên công suất đăng ký của ban tổ chức với đơn vị là trên 680KW. Để đáp ứng mức công suất đó, Điện lực TP Hà Tĩnh đã tập trung ra quân kiểm tra trên toàn bộ hệ thống; thay máy biến áp ở gần khu vực thành phố từ 400 KVA lên 630 KVA. Về đáp ứng phụ tải, công ty cũng đã kéo 4 hệ thống dây cáp loại 95 về đến sân khấu phục hoạt động lễ kỷ niệm.

Để sự kiện được diễn ra thông suốt, đơn vị cũng đã lên các phương án dự phòng sự cố. Trong đó ngoài 1 máy phát công suất 250 KVA, đơn vị còn điều động thêm 1 máy cũng với công suất 250 KVA từ TP. Vinh.

Bên cạnh việc đảm bảo nguồn điện cho lễ kỷ niệm, Điện lực TP Hà Tĩnh còn tập trung ra quân kiểm tra hệ thống điện trên toàn địa bàn, nhất là tại các khách sạn lớn. Cử cán bộ, công nhân viên trực từ ngày 3, 4, 5/12 để kịp thời xử lý các sự cố phát sinh (nếu có) trong quá trình diễn ra lễ kỷ niệm.

VSATTP cho đại biểu được kiểm soát chặt chẽ

Nhằm đảm bảo điều kiện sức khỏe cho đại biểu, du khách và nhân dân, thời gian qua, Chi cục ATVSTP tỉnh đã thành lập đoàn kiểm tra, giám sát công tác đảm bảo ATVSTP tại các nhà hàng, khách sạn, các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống trên địa bàn TP Hà Tĩnh.

Sẵn sàng cho ngày đại lễ ảnh 4

Đoàn cán bộ Chi cục ATVSTP tỉnh kiểm tra dụng cụ chứa đựng thực phẩm tại Khách sạn Ngân Hà. Ảnh: Thanh Loan

Trong 2 ngày ra quân, đoàn đã kiểm tra 5 khách sạn, kết quả cho thấy các đơn vị đều chấp hành đúng quy định, trong đó phát hiện một số lỗi vi phạm về tủ lưu mẫu thực phẩm không đúng quy định, một số mẫu thực phẩm không đủ số lượng; dụng cụ chứa đựng thực phẩm (bát, đĩa) không đảm bảo vệ sinh; bộ giao, thớt chế biến thực phẩm chín vượt quá ngưỡng so với quy định. Đoàn đã nhắc nhở, hướng dẫn các chủ khách sạn thực hiện theo đúng quy định đảm bảo ATVSTP.

Chi cục ATVSTP tỉnh cũng đã bố trí cán bộ giám sát, theo dõi ATVSTP tại các khách sạn để đảm bảo sức khỏe cho các đại biểu ăn, nghỉ tại đây, đồng thời, tiếp tục kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh nhằm không để xảy ra các trường hợp ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast