Sập giàn giáo tại công trường Formosa, ít nhất 9 người chết

(Baohatinh.vn) - Vào khoảng 19h tối nay (25/3), tại công trường Dự án Formosa ở KKT Vũng Áng xẩy ra vụ sập giàn giáo ở độ cao khoảng 16m khiến hàng chục người bị thương vong.

Sập giàn giáo tại công trường Formosa, ít nhất 9 người chết ảnh 1
Sập giàn giáo tại công trường Formosa, ít nhất 9 người chết ảnh 2

Kịp thời chuyển nạn nhân đến BVĐK Hà Tĩnh cứu chữa

Ngay sau khi vụ tai nạn xẩy ra nhà thầu và chủ đầu tư đã phối hợp với lực lượng chức năng địa phương kịp thời cứu hộ, đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Theo thông tin ban đầu từ BVĐK Hà Tĩnh và BVĐK Kỳ Anh, đến 23h cùng ngày, đã có ít nhất 9 nạn nhân tử vong và hàng chục nạn nhân nhập viện, trong đó có nhiều người trong tình trạng nguy kịch.

Sập giàn giáo tại công trường Formosa, ít nhất 9 người chết ảnh 3

Ngành Y tế Hà Tĩnh đã huy động hàng trăm cán bộ, y, bác sỹ, nhân viên và sinh viên để sẵn sàng cứu chữa người bị nạn

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh - Nguyễn Tuấn cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin về vụ tai nạn, ngành đã huy động 100% phương tiện cấp cứu của Bệnh viện tỉnh và các bệnh viện: TP Hà Tĩnh, Lộc Hà, Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Kỳ Anh, Trung tâm cấp cứu 115 cùng các y, bác sỹ cùng 150 học sinh trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh đến hiện trường và cơ sở y tế để cấp cứu cho các bệnh nhân.

Các lực lượng Công an, Quân sự, Biên phòng và chính quyền địa phương cũng đã kịp thời điều động nhân lực, phương tiện tham gia cứu hộ.

Sập giàn giáo tại công trường Formosa, ít nhất 9 người chết ảnh 4
Sập giàn giáo tại công trường Formosa, ít nhất 9 người chết ảnh 5
Sập giàn giáo tại công trường Formosa, ít nhất 9 người chết ảnh 6

Các lực lượng cứu hộ đang tập trung nhân lực, phương tiện tháo dỡ phần giàn giáo bị sập để tìm kiếm các nạn nhân đang mắc kẹt trong đống đổ nát.

Được biết, vụ tai nạn lao động nghiêm trọng này xảy ra khi công nhân nhà thầu Tập đoàn Sam Sung (Hàn Quốc) đang lắp ráp giàn giáo đổ trụ bê tông có chiều cao 30m. Một công nhân may mắn thoát nạn cho hay, khi anh cùng hàng chục người đang thi công thì toàn bộ giàn giáo xung quanh trụ này đổ sập...

Hiện tại, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh tại hiện trường, các lực lượng cứu hộ đang tập trung nhân lực, phương tiện tháo dỡ phần giàn giáo bị sập để tìm kiếm các nạn nhân đang mắc kẹt trong đống đổ nát.

Báo Hà Tĩnh điện tử sẽ tiếp tục cập nhật diễn biến vụ tai nạn.

Chủ đề Khu kinh tế Vũng Áng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast