Sau Hương Điền, đến lượt Hương Quang ra quân di dời TĐC thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang

3 ngày sau khi xã Hương Điền ra quân di dời dân TĐC Thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang, xã Hương Quang cũng chính thức phát động nhân dân ra khỏi vùng lòng hồ, với không khí nhộn nhịp, khẩn trương.

Gia đình ông Bùi Lợi di dời nhà cửa đến khu tái định cư Hói Trung
Gia đình ông Bùi Lợi di dời nhà cửa đến khu tái định cư Hói Trung

Hơn 50 năm gắn bó với rừng núi yêu thương, nơi căn cứ địa Phan Đình Phùng cùng nghĩa quân đứng dậy chống thực dân Pháp, ông Bùi Lợi, người dân tộc Lào Thơm ở xóm Kim Quang bắt đầu di dời đến nơi ở mới. Dẫu quyến luyến bùi ngùi nhưng ông rất vui vì ngày di dời đã được các cấp, ngành, các lực lượng đến động viên, chia sẻ và giúp đỡ gia đình tháo dỡ nhà cửa, vận chuyển vật dụng để đến khu tái định cư Hói Trung.

Ông Bùi Lợi, cho biết: Nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của dự án nên gia đình chúng tôi đã chấp hành một cách nghiêm túc và rất vui mừng vì mình đã làm một việc có ích.

Xã Hương Quang có 200 hộ dân tái định cư. Để đảm bảo đúng tiến độ đến ngày 15/8 toàn bộ các hộ dân và cơ quan nhà nước đến sinh sống làm việc trên khu tái định cư mới Hói Trung, huyện Vũ Quang đã thành lập các lực lượng để giúp đỡ nhân dân trong việc di dời dựng lại nhà cửa, ổn định cuộc sống. Tùy theo yêu cầu của các hộ dân, huyện sẽ bố trí đầy đủ người hỗ trợ di dời nhằm giảm các khoản chi phí cho người dân.

CBCS Đồn biên phòng xã Hương Quang giúp đỡ nhân dân tháo dỡ nhà cửa
CBCS Đồn biên phòng xã Hương Quang giúp đỡ nhân dân tháo dỡ nhà cửa

Với tinh thần tiên phong gương mẫu ngay trong ngày đầu phát động di dời, 11 cán bộ đảng viên trong xã Hương Quang đã tiến hành di dời đến vùng tái định cư mới. Theo kế hoạch và đăng ký tại xã, đến ngày 27/7/2013, tất cả cán bộ, đảng viên trong xã sẽ di dời xong để làm gương và tạo động lực trong nhân dân.

Để đảm bảo các điều kiện cho người dân trên vùng tái định cư mới, ngoài tập trung chỉ đạo các đơn vị thi công khẩn trương hoàn thành các hạng mục công trình, huyện Vũ Quang đang huy động cả hệ thống chính trị tập trung cho công tác di dời dân, phấn đấu đến giữa tháng 8/2013, tất cả các hộ dân, cơ quan nhà nước ở 2 xã Hương Quang và Hương Điền sinh sống, học tập và làm viêc trên các khu tái định cư mới.

Những nỗ lực của các cấp, ngành là cần thiết, nhưng để đẩy nhanh tiến độ di dời thì mỗi một người dân cần nêu cao ý thức trách nhiệm trong việc GPMB phục vụ thi công công trình.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast