"Sẽ khai sinh cho bé gái bị bỏ rơi nếu người nhà không đến nhận"

(Baohatinh.vn) - Anh Trần Hải Nam - cán bộ Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh vừa cho biết về trường hợp cháu bé bị bỏ rơi tại BVĐK huyện Cẩm Xuyên được đưa vào cơ sở hôm 16/7. Làng Trẻ mồ côi Hà Tĩnh cũng đã đăng thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng nhưng đến nay vẫn chưa tìm thấy người nhà đến nhận.

se khai sinh cho be gai bi bo roi neu nguoi nha khong den nhan

Anh Nam cho biết thêm: Sau khi tiếp nhận cháu bé, thấy cháu không được khỏe nên Làng trẻ đã cho cháu vào bệnh viện kiểm tra. Kết quả, cháu bị viêm phổi; hiện đang điều trị ngoại trú. Từ khi vào Làng trẻ đến nay, cháu bé không nói gì, chỉ khóc. Cháu cũng không chịu ăn nên các mẹ phải ép. Cho cháu uống sữa thì cháu nôn và đi ngoài. Cháu cứ đòi bồng suốt ngày...

Trước đó, vào khoảng 13h20" ngày 16/7/2017, tại Khoa Cấp cứu – BVĐK huyện Cẩm Xuyên, có một người đàn ông (cao chừng 1m65, gầy, da đen, khoảng 40 tuổi) đưa một cháu gái (khoảng 3 - 4 tuổi) đến trong tình trạng ướt sũng. Sau khi thay quần áo cho cháu gái, người đàn ông để lại 1 ba lô màu đen, bên trong dựng quần áo của cháu gái và 1 túi xách màu vàng đựng một ít bánh kẹo, sữa... rồi bỏ đi không quay trở lại.

BVĐK huyện Cẩm Xuyên đã trình báo sự việc cho cơ quan chức năng huyện Cẩm Xuyên xử lý. Để đảm bảo an toàn và công tác nuôi dưỡng cho cháu bé trong thời gian người thân đến nhận, Công an huyện và Phòng LĐTB&XH huyện Cẩm Xuyên đưa quyết định bàn giao bé gái cho Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh.

se khai sinh cho be gai bi bo roi neu nguoi nha khong den nhan

Cháu bé không nói, không chịu ăn, thường xuyên khóc và đòi bồng...

Làng trẻ mồ côi Hà Tĩnh cũng đã phối hợp với Đài Truyền hỉnh tỉnh thông báo tìm người thân nhưng đến vẫn chưa có thông tin gì. Nếu sau 1 tháng kể từ ngày thông báo mà không có người thân đến nhận thì đơn vị sẽ tiến hành làm thủ tục khai sinh và nuôi dưỡng cháu. Cán bộ, nhân viên Làng trẻ mồ côi Hà Tĩnh đều coi cháu như con của mình.

Theo một người dân làm nghề lái xe ở thành phố Hà Tĩnh, trường hợp cháu bé là hành khách xe của anh đi từ Hà Nội về Hà Tĩnh vào tối 15/7. Cháu đi cùng người đàn ông xưng là bố; nhìn rất hoàn cảnh, đáng thương. Trên xe, thấy cháu mệt lả, tôi sợ cháu đói nên hỏi người bố có cần giúp đỡ để cho cháu ăn gì không thì người này từ chối và nói là đã có sữa.

Người đàn ông đi cùng bé gái còn kể mình là người Hà Đông, mẹ cháu là người Cẩm Sơn (Cẩm Xuyên). Hai người đều đi làm công nhân trong Nam gặp nhau và kết hôn. Quá trình chung sống, mẹ cháu nhiều lần bỏ đi nhưng rồi lại quay về. Tuy nhiên, lần gần đây nhất, mẹ cháu lấy hết tiền trong nhà và bỏ đi. Anh định đưa con về quê đi học nhưng không có giấy khai sinh nên phải vào quê mẹ để khai sinh cho bé (vì trước đây đăng ký kết hôn tại Cẩm Sơn).

Thấy hoàn cảnh đáng thương của 2 bố con nên nhà xe nói sẽ giúp đỡ cho xe chở về tận quê. Tuy nhiên, đến thị trấn Cẩm Xuyên thì người này đưa bé xuống xe. Anh có để lại số điện thoại cho nhà xe nhưng khi biết thông tin mọi người liên lạc thì không được.

Ai biết thông tin về bé gái và thân nhân của cháu xin báo về cho Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh theo số điện thoại 096 8017512 (qua anh Trần Hải Nam).

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast