SeABank Hà Tĩnh trao 5 máy bộ đàm tầm xa cho ngư dân

(Baohatinh.vn) - Chi nhánh Ngân hàng SeABank Hà Tĩnh phối hợp với Chi cục Thủy sản tỉnh cùng với chính quyền địa phương vừa trao tặng 5 máy bộ đàm tầm xa trị giá 140 triệu đồng cho các ngư dân xã Xuân Hội ( Nghi Xuân).

seabank ha tinh trao 5 may bo dam tam xa cho ngu dan

Trong đó có 4 ngư dân đang sở hữu tàu vỏ thép được hỗ trợ chính sách theo Nghị định 67/CP, gồm: Ngô Đức Huy, Lê Văn Ất, Nguyễn Lưu Truyền (cùng ở xóm Hội Thủy), Trần Quốc Rạng (xóm Hội Long); riêng ngư dân Nguyễn Văn Dũng (xóm Hội Thái) đang là chủ tàu vỏ gỗ (công suất 500 CV) làm dịch vụ hậu cần trên biển.

seabank ha tinh trao 5 may bo dam tam xa cho ngu dan
seabank ha tinh trao 5 may bo dam tam xa cho ngu dan

Giám đốc chi nhánh Ngân hàng SeABank Hà Tĩnh Nguyễn Quang Thắng cho biết: Việc trao tặng máy thông tin vô tuyến điện Vertex Standard VX-1700 để ngư dân lắp đặt trên tàu cá là một giải pháp ưu việt đem lại sự an toàn và hiệu quả cao trong đánh bắt thủy hải sản, giúp bà con ngư dân yên tâm khi đánh bắt xa bờ, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo.

seabank ha tinh trao 5 may bo dam tam xa cho ngu dan

Máy thông tin vô tuyến điện Vertex Standard VX-1700 do Nhật Bản sản xuất có công suất phát 125W cho phép cự ly liên lạc hơn 1.000 km giữa tàu với tàu trên biển, giữa tàu với trạm bờ bằng sóng HF. Ngoài ra, thiết bị còn có chức năng thu và phát tọa độ vị trí đã được nhà sản xuất thiết kế tích hợp sẵn trong máy theo tiêu chuẩn quân sự MLI-STD.

Khi lắp đặt trên tàu, máy VX-1700 có thể truyền vị trí kinh vĩ độ của tàu về trạm bờ và trạm bờ có thể lưu trữ và truy xuất dữ liệu vị trí của tàu một cách nhanh chóng, chính xác và trung thực. Bên cạnh đó, máy còn có chức năng gửi và nhận tin nhắn SMS giữa các máy VX-1700 với nhau.

Chủ đề BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast