Siêu bão suy yếu, từ mai Bắc bộ có mưa to

Sau khi đi vào đất liền tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc), siêu bão Utor liên tục suy yếu. Dự báo trong vòng 24h tới, bão số 7 có khả năng suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, từ ngày mai Bắc Bộ có mưa to. Riêng khu vực Hà Nội, chiều tối nay có mưa to.

Xung quanh diễn biến mới nhất của cơn bão số 7, Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn Trung ương cho biết, hồi 4 giờ ngày 15/8, vị trí tâm bão ở vào khoảng 22,8 độ Vĩ Bắc; 110,8 độ Kinh Đông, trên đất liền phía Đông Nam tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, cấp 9 (tức là từ 62 đến 88km một giờ), giật cấp 10, cấp 11.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Bắc, sau đó có khả năng đổi hướng di chuyển về phía Tây, mỗi giờ đi được khoảng 10 - 15km, đi sâu vào đất liền và suy yếu thành thành áp thấp nhiệt đới, sau đó áp thấp nhiệt đới tiếp tục suy yếu thành một vùng áp thấp.

Đến 4 giờ ngày 16/8, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 23,2 độ Vĩ Bắc; 108,5 độ Kinh Đông, trên đất liền tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (tức là dưới 39km một giờ).

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, vùng biển Bắc vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh. Từ ngày mai (16/8), ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, riêng vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Vùng núi cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 15/8:

Phía Tây Bắc Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng nóng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ từ: 23 – 36oC.

Phía Đông Bắc Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, đêm có mưa rào và dông vài nơi; riêng khu Đông Bắc đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây đến tây nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ: 24- 36oC.

Thanh Hoá - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, ngày nắng, phía bắc có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ từ: 26 – 36oC.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ từ: 20 – 31oC.

Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ từ: 24 – 33oC.

Hà Nội: Mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây đến tây nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ từ: 25 – 36oC.

Theo VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast