Sở Công thương xử lý 19 vụ vi phạm về ATVSLĐ-PCCN

(Baohatinh.vn) - Chiều 23/1, Sở Công Thương tổng kết công tác ATVSLĐ-PCCN năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015.

Năm 2014, việc triển khai hưởng ứng Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ - PCCN được Sở Công thương tổ chức thực hiện khá bài bản. Công tác lập kế hoạch, thông tin tuyên truyền, tập huấn, huấn luyện về ATVSLĐ - PCCN, công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm được thực hiện thường xuyên, liên tục.

Sở Công thương xử lý 19 vụ vi phạm về ATVSLĐ-PCCN ảnh 1

Theo đó, môi trường làm việc của người lao động, điều kiện ATVSLĐ tại các cơ quan, đơn vị SXKD từng bước được cải thiện, hạn chế được các rủi ro về tai nạn lao động, cháy nổ và bệnh nghề nghiệp. Các hoạt động sử dụng vật liệu nổ công nghiệp trong khai thác khoáng sản, thi công công trình được tăng cường quản lý theo đúng quy định của nhà nước.

Năm 2014, Sở Công thương đã tổ chức thanh tra, kiểm tra 115 đơn vị hoạt động sản xuất, thương mại dịch vụ, chợ, cơ sở kinh doanh xăng dầu, điện lực và các cơ sở có hoạt động liên quan đến vật liệu nổ công nghiệp, qua đó xử lý 19 vụ vi phạm, phạt hành chính với số tiền 321 triệu đồng.

Sở Công thương xử lý 19 vụ vi phạm về ATVSLĐ-PCCN ảnh 2

Sở Công thương tăng cường thanh kiểm tra công tác đảm bảo ATVSLĐ-PCCN tại các cơ sở sản xuất kinh doanh VLXD. Ảnh: Quang Linh

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận đánh giá tình hình công tác ATVSLĐ – PCCN trong năm 2014 và thống nhất cao các nội dung kế hoạch, chương trình hành động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia về ATVSLĐ – PCCN lần thứ 17 năm 2015 với chủ đề “Mỗi doanh nghiệp, người lao động chủ động các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và cháy nổ để bảo vệ chính mình, doanh nghiệp và xã hội”.

Chủ đề Cháy nổ - PCCC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast