Sở GTVT triển khai cấp, đổi giấy phép lái xe bằng vật liệu PET

Thực hiện quyết định 1207/QĐ-BGTVT ngày 29/5/2012 về việc sử dụng giấy phép lái xe bằng vật liệu PET, bắt đầu từ ngày 4-9, Sở GTVT Hà Tĩnh chính thức cấp, đổi giấy phép lái xe bằng vật liệu PET cho các trường hợp cấp mới, cấp đổi giấy phép lái xe hết thời hạn sử dụng, cấp lại cho các trường hợp giấy phép lái xe bị mất, hỏng.

normal">
Mẫu GPLX mới bằng vật liệu PET
Mẫu GPLX mới bằng vật liệu PET

Đối với các giấy phép lái xe đã được cấp vẫn tiếp tục sử dụng theo quy định. Mẫu giấy phép lái xe cơ giới mới kích cỡ 85x53 mm, được làm bằng nhựa PET, có họa tiết vàng rơm và ký hiệu bảo mật. Trên bằng có nội dung như họ tên, ngày sinh, quốc tịch, nơi cư trú, hạn sử dụng, hạng lái xe... bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Ảnh của người lái xe được in trực tiếp trên giấy phép, có màng phủ bảo an. Lệ phí cấp giấy phép lái xe cơ giới công nghệ mới (bao gồm cả cấp mới và cấp lại) là 135.000 đồng

Hà Tĩnh là 1 trong 26 tỉnh thành thực hiện việc cấp, đổi giấy phép lái xe mới. Mọi quy trình, thủ tục và công tác tổ chức thực hiện được triển khai nhanh, gon, tạo điều kiên thuận lợi nhất cho những người có nhu cầu và đủ điều kiện cấp, đổi. Sau 2 ngày, Sở GTVT Hà Tĩnh đã tiếp nhận hồ sơ và giải quyết cấp, đổi cho hơn 60 trường hợp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast