Sơ kết 3 năm dự án “ Thúc đẩy quyền của người cao tuổi thiệt thòi ở Việt Nam”

Sáng 28/3, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện dự án “ Thúc đẩy quyền của người cao tuổi ( NCT) thiệt thòi ở Việt nam”

Dự án “ Thúc đẩy quyền của NCT thiệt thòi ở Việt Nam được tài trợ bởi tổ chức Atlantic Philanthropies và sự hỗ trợ kỹ thuật của Trung tâm trợ giúp NCT quốc tế. Sau 3 năm triển khai thực hiện trên địa bàn 4 huyện Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Lộc Hà, Nghi Xuân, đến nay toàn tỉnh đã thành lập được 83CLB/40 xã với 4.508 thành viên tham gia. Để giúp các thành viên trong CLB, đặc biệt là những hộ cận nghèo, hộ nghèo có nguồn vốn phát triển sản xuất, tăng thu nhập, ngoài sự hỗ trợ của dự án về vốn vay, CLB còn huy động nguồn tiết kiệm tự nguyện từ các thành viên ... Nhờ thế đến nay các CLB đã giải ngân nguồn vốn hơn 6 tỷ đồng với lãi suất từ 0,8- 1% cho trên 2.000 lượt người vay và đến nay 100% nguồn vốn đã phát huy hiệu quả góp phần nang cao đời sống cho NCT.

Ngoài ra, dự án còn phối hợp với các trung tâm y tế, trạm y tế xã tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho NCT, hỗ trợ 50% số tiền cho 754 thành viên thuộc hộ cận nghèo mua thẻ BHYT.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast