Sôi động thị trường hoa, quà tặng trong dịp Valentine

(Baohatinh.vn) - Chỉ còn một ngày nữa mới đến ngày Lễ tình nhân (Valentine) 14/2, nhưng khắp phố phường TP. Hà Tĩnh đã tràn ngập màu sắc rực rỡ của hoa hồng và những món quà tặng.

Hoa hồng thường là món quà không thể thiếu trong dịp Valentine
Hoa hồng thường là món quà không thể thiếu trong dịp Valentine

Dạo một vòng qua các tuyến phố Phan Đình Phùng, Nguyễn Công Trứ, Trần Phú... của TP. Hà Tĩnh, có thể cảm nhận được không khí sôi động của ngày Valentine. Những quầy hoa ngày này chủ yếu là hoa hồng, hoa tình nhân và socola các loại. Không khí của ngày Valentine đang “nóng” thực sự bởi lượng người mua khá đông. Khách hàng của các quầy hoa Valentine không chỉ là thanh niên mà còn có nhiều người độ tuổi trung niên.

Cũng giống như mọi năm, chị Nguyễn Thị Lộc (phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) nhập về rất nhiều mặt hàng như hoa hồng, socola. Theo chị Lộc, các loại hoa năm nay được nhập về từ rất nhiều nơi nhưng chủ yếu vẫn là hoa Hà Nội, Đà Lạt. Khách hàng đông, hoa hiếm nên giá bán cũng đắt gấp 4 hay 5 lần ngày thường. Trung bình, giá mỗi bông hoa hồng ngày thường vào khoảng 5 nghìn – 7 nghìn đồng nhưng đến dịp lễ tăng lên đến 20 nghìn – 25 nghìn đồng. Bên cạnh với hoa hồng, hoa tình nhân, các chủ cửa hàng hoa cũng tự tay làm những bó hoa, lẵng hoa gồm nhiều loại đắt tiền như: ly, lan... để phục vụ cho khách hàng. Thường những bó hoa này có giá khoảng từ 300 nghìn – 600 nghìn đồng, thậm chí có nhiều lẵng giá đến cả triệu bạc.

Nhiều loại socola được bày bán trên các con phố chính
Nhiều loại socola được bày bán trên các con phố chính

Không chỉ có hoa, socola là một phần không thể thiếu trong ngày Valentine. Cầm món quà ý nghĩa trên tay, anh Phan Tuấn Long (đường Nguyễn Biểu, TP. Hà Tĩnh) hứng khởi chia sẻ: “Năm nào cũng vậy, mình và bạn gái thường chỉ tặng nhau socola. Sau đó sẽ tìm một quán cà phê lãng mạn để có thể vừa nhâm nhi ly trà nóng vừa thưởng thức vị ngọt ngào của từng viên socola mà cả hai dành tặng nhau. Đó là những khoảnh khắc giản dị mà tuyệt vời khiến cả hai luôn nhớ mãi. Ngày Valentine còn đặc biệt hơn khi trùng đúng vào sinh nhật bạn gái mình. Chắc chắn ngoài socola, món quà bí mật này sẽ khiến bạn gái của mình bất ngờ…”.

Theo tìm hiểu, giá bán của mặt hàng socola dao động từ 50 nghìn đồng đến 450 nghìn đồng tùy theo chất lượng và mẫu mã. Thông thường, các đôi tình nhân thường ưa chuộng loại socola có hình trái tim lớn hay nhiều viên trái tim nhỏ, có giá bán khá hợp lý, từ khoảng 50 nghìn đồng đến 200 nghìn đồng xuất xứ từ Việt Nam hoặc Pháp. Còn đối với những khách hàng khá giả, thường sẽ lựa chọn loại socola có giá từ 300 nghìn đồng đến 450 nghìn đồng có xuất xứ từ Bỉ, Đức.

Ngoài các mặt hàng hoa và socola, nhiều cửa hàng quà tặng trên địa bàn cũng nhập về khá nhiều mặt hàng khác như: gấu bông, đồ dùng đôi, thiệp mừng, khăn mũ và tất tay len...

Một mùa Valentine ấm áp nữa lại về, hy vọng những bạn trẻ, những người đang yêu, đã yêu sẽ chọn được cho người thân của mình một món quà hợp lý và ý nghĩa.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast