Sôi nổi các hoạt động hướng đến Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Tiếp nối những kết quả trong Tháng Công nhân 2022, các cấp Công đoàn Hà Tĩnh đang tích cực triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa hướng đến kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2022).

Một trong những nội dung đang được công đoàn các cấp chú trọng thực hiện thời điểm này là khảo sát để đề xuất hỗ trợ làm nhà mái ấm công đoàn cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.

Vũ Quang là địa phương miền núi, cuộc sống của đoàn viên, người lao động còn nhiều khó khăn. Đây là một trong những đơn vị có nhiều chỉ tiêu về hỗ trợ mái ấm công đoàn nhất tỉnh trong các dịp lễ, tết.

Sôi nổi các hoạt động hướng đến Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Cán bộ LĐLĐ huyện Vũ Quang khảo sát để đề xuất hỗ trợ mái ấm công đoàn cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.

Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Trần Thị Bảo Lộc cho biết: “Dịp này, LĐLĐ huyện đang tiến hành khảo sát 5 mái ấm để đề xuất Quỹ Xã hội công đoàn tỉnh hỗ trợ. Để có cơ sở và công khai, minh bạch việc hỗ trợ, LĐLĐ huyện đã phối hợp các công đoàn cơ sở lên danh sách chi tiết, khảo sát thực tế, tìm hiểu hoàn cảnh của từng gia đình, hoàn thiện hồ sơ trong thời gian sớm nhất”.

Được LĐLĐ huyện khảo sát, đề xuất hỗ trợ mái ấm công đoàn dịp này, anh Nguyễn Tiến Hành - đoàn viên Công đoàn cơ sở Cơ quan chính quyền huyện Vũ Quang không giấu nổi niềm vui: “Nếu được công đoàn hỗ trợ, gia đình tôi sẽ giảm bớt nợ xây nhà, cuộc sống của chúng tôi cũng vơi đi phần nào khó khăn”.

Được biết, dịp này, công đoàn Hà Tĩnh dự kiến sẽ hỗ trợ 40 mái ấm công đoàn trị giá khoảng 1,2 tỷ đồng cho đoàn viên khó khăn về nhà ở trên địa bàn toàn tỉnh.

Sôi nổi các hoạt động hướng đến Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hương Khê tặng quà cho đoàn viên bị ốm đau, có hoàn cảnh khó khăn.

Song song với khảo sát mái ấm công đoàn, một số đơn vị cũng triển khai thăm hỏi, tặng quà đoàn viên, con em người lao động có hoàn cảnh khó khăn như: LĐLĐ huyện Hương Khê tặng quà cho 6 đoàn viên gặp hoạn nạn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; Câu lạc bộ Người mẹ thứ 2 của Công đoàn Trường THPT Nguyễn Đình Liễn (Cẩm Xuyên) tặng quà, động viên 7 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường...

Bên cạnh hoạt động hỗ trợ vật chất thì việc chăm lo đời sống tinh thần của người lao động cũng được quan tâm thực hiện. Công đoàn Viên chức tỉnh vừa chỉ đạo các khối thi đua, công đoàn cơ sở trực thuộc tổ chức các hoạt động văn hóa thể thao để tạo không khí phấn khởi, sôi nổi trong các cơ quan, đơn vị.

Sôi nổi các hoạt động hướng đến Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Giải bóng chuyền nữ Khối Kinh tế - Tổng hợp (Công đoàn Viên chức tỉnh) thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.

Tại Giải bóng chuyền nữ của Khối Kinh tế - Tổng hợp, 100 vận động viên đến từ 9 công đoàn cơ sở tham gia đã cống hiến cho khán giả những pha bóng hay, kịch tính. Giải đấu càng trở nên sôi nổi khi có sự cổ vũ của lãnh đạo các sở, ban, ngành và hơn 700 đoàn viên, người lao động các đơn vị.

Hướng đến kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, phong trào thi đua lao động sản xuất được các đơn vị, doanh nghiệp phát động sôi nổi.

Thời điểm này, để đẩy nhanh tiến độ các đơn hàng cho đối tác ở trong và ngoài nước, công nhân Nhà máy GMP Tân dược và Nhà máy GMP Đông dược, Công ty CP Dược Hà Tĩnh đều tăng ca và nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc.

Sôi nổi các hoạt động hướng đến Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Cán bộ, công nhân Công ty CP Dược Hà Tĩnh tích cực thi đua lao động sản xuất để đáp ứng tiến độ các đơn hàng.

Giám đốc Nhà máy GMP Đông Dược Võ Trí Bình cho biết: “Phong trào thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo” thường xuyên được ban giám đốc, công đoàn triển khai và đông đảo người lao động hưởng ứng, đặc biệt là trong các dịp lễ.

Các đợt thi đua chào mừng sự kiện, ngày lễ lớn sẽ góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện mục tiêu doanh thu 400 tỷ đồng trong năm 2022 của toàn công ty”.

Sôi nổi các hoạt động hướng đến Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Phong trào “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo” đã cho ra đời nhiều sản phẩm chất lượng, góp phần giúp Công ty CP Dược ngày càng khẳng định thương hiệu trên thị trường.

Tiếp tục phát huy những kết quả nổi bật, khí thế thi đua sôi nổi của Tháng Công nhân, Công đoàn Hà Tĩnh xác định một số nhiệm vụ trọng tâm hướng đến Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam như: đẩy mạnh phong trào thi đua lao động, sản xuất; tích cực hưởng ứng chương trình “Một triệu sáng kiến” giai đoạn 2 (từ tháng 6 - 9/2022); tuyên truyền vai trò, sứ mệnh của tổ chức công đoàn; tuyên truyền, giáo dục các chính sách mới liên quan đến lao động; thăm hỏi, tặng quà đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn...

6 tháng đầu năm, đặc biệt là trong Tháng Công nhân 2022, Công đoàn Hà Tĩnh đã đạt những kết quả vượt trội, mang dấu ấn sâu đậm phong trào công nhân, lao động. Kết quả, khí thế sôi nổi đó là điều kiện quan trọng, tạo đà để các đơn vị tiếp tục triển khai các phong trào thi đua hướng đến Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, chào mừng đại hội công đoàn các cấp trong năm tới.

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lê Thị Hải Yến

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast