Sống khỏe trong niềm vui tuổi già

Ra đời vào tháng 9/2013, câu lạc bộ dưỡng sinh thị trấn Nghèn đi vào hoạt động nhằm mục đích tạo sân chơi bổ ích cho những người cao tuổi trên địa bàn.

Có thể nói, hình thức sinh hoạt này ở các thành phố lớn đã xuất hiện và nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều người. Tuy nhiên, ở nông thôn, đây là một hình thức sinh hoạt mới mẻ. Ban đầu các cụ cũng rất bỡ ngỡ nên rất ít người tham gia. Chính vì vậy, Hội Người cao tuổi Thị trấn đã tổ chức các buổi tập vào sáng sớm hoặc buổi chiều ở sân trung tâm văn hóa Huyện có người hướng dẫn để các cụ làm quen với hình thức tập dưỡng sinh. Sau khi nhận được sự ủng hộ và tham gia nhiệt tình của các thành viên trong hội người cao tuổi thì số người tham gia ngày càng đông. BCH Hội người cao tuổi Thị trấn đã tổ chức các buổi tập huấn để các cụ về sinh hoạt tại khối xóm của mình.

Bài tập với gậy giúp cơ thể dẻo dai hơn
Bài tập với gậy giúp cơ thể dẻo dai hơn

Tại các khối, xóm trên địa bàn Thị trấn Nghèn, vào khoảng 5h đến 6 rưỡi sáng và khoảng 4 rưỡi đến 6h chiều, các cụ đều tập trung tới nhà văn hóa xóm cùng nhau tập luyện. Số lượng các thành viên tham gia ngày càng nhiều ban đầu chỉ một vài cụ, nhưng lâu dần cùng sự vận động của Hội người cao tuổi khối và sự trải nghiệm thực tế thì hoạt động này ngày càng nhận được sự hưởng ứng cao hơn.

Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn Thị Trấn Nghèn đã có khoảng hơn 300 thành viên tham gia hình thức sinh hoạt này và khối 8 là khối đông thành viên nhất với hơn 40 người. Không chỉ các cụ mà một số người bước vào độ tuổi trung niên mắc các biểu hiện của bệnh về xương khớp cũng tham gia và thấy được lợi ích của việc tập thể dục tập thể.

Từ khi ra đời đến nay câu lạc bộ mới hoạt động được chưa đầy 3 tháng nhưng hiệu quả mà nó mang lại thì không thể phủ nhận. Chị Nguyễn Thị Bích, hội trưởng hội phụ nữ khối 5, Thị trấn Nghèn cho biết : “Hoạt động thể dục tập thể này rất bổ ích, không chỉ đối với người cao tuổi mà còn đối với những người trung niên như chúng tôi. Những buổi đầu tập thì về nhà còn có hiện tượng nhức mỏi vì trước đó không tập luyện, nhưng thời gian sau này thấy khỏe hơn rất nhiều”.

Các bài tập xoa bóp được phối hợp rất nhịp nhàng
Các bài tập xoa bóp được phối hợp rất nhịp nhàng

Hầu hết hội viên Hội người cao tuổi đều mong muốn có thêm những bài tập mới để họ co thể tập luyện tốt hơn. Với các bài thể dục tay không, những bài tập xoa bóp các khớp xương hay bài tập với gậy, mọi người phối hợp với nhau rất ăn ý, người này sửa sai cho người kia tạo ra không khí vừa nghiêm túc nhưng lại vừa sôi nổi.

Đây là một hoạt động rất bổ ích đối với những người cao tuổi. Họ đã sống và lao động gần như cả cuộc đời, và thời gian về già họ cần được nghỉ ngơi và tham gia các hoạt động tập thể để sống vui và khỏe hơn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast