SRDP Hà Tĩnh và Quảng Bình hướng tới mục tiêu giảm nghèo

(Baohatinh.vn) - Đó là mục tiêu mà ngài Henning Pedersen - Giám đốc Chương trình quốc gia IFAD nhấn mạnh tại buổi làm việc sáng nay với Dự án Phát triển nông thôn bền vững vì người nghèo (SRDP) 2 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình.

Cùng dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thiện và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Văn Tuân.

SRDP Hà Tĩnh và Quảng Bình hướng tới mục tiêu giảm nghèo ảnh 1

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện: Hà Tĩnh sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan vào cuộc một cách quyết liệt, tinh thần trách nhiệm cao với nguồn lực mà IFAD đã dành cho người nghèo...

Ngài Henning Pedersen cho biết, đây là chương trình giám sát đầu tiên của IFAD đối với Dự án SRDP và thực hiện cùng lúc tại 2 tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình. Ngài Henning Pedersen mong muốn 2 tỉnh cần có sự phối hợp không chỉ giữa 2 BQL Dự án mà còn giữa các cơ quan chuyên môn liên quan, đặc biệt là với Hội Phụ nữ 2 tỉnh; nâng cao tác động của dự án đối với mục tiêu giảm nghèo; phát triển các tổ tín dụng, tiết kiệm, tổ chức tài chính vi mô; có sự giám sát, đánh giá thường xuyên trong quá trình hỗ trợ, hợp tác với các cơ quan chuyên môn; đồng bộ hóa các hoạt động và đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án…

SRDP Hà Tĩnh và Quảng Bình hướng tới mục tiêu giảm nghèo ảnh 2

Ngài Henning Pedersen mong muốn 2 tỉnh cần có sự phối hợp không chỉ giữa 2 BQL Dự án mà còn giữa các cơ quan chuyên môn liên quan, đặc biệt là với Hội Phụ nữ 2 tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện bày tỏ vui mừng trước sự quan tâm của lãnh đạo IFAD, sự đồng hành của lãnh đạo tỉnh và BQL dự án SRDP Quảng Bình trong thực hiện các mục tiêu dự án SRDP đặt ra.

Phó Chủ tịch Nguyễn Thiện tiếp thu những ý kiến của đoàn giám sát IFAD, đồng thời khẳng định, Hà Tĩnh sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan vào cuộc một cách quyết liệt, tinh thần trách nhiệm cao với nguồn lực mà IFAD đã dành cho người nghèo Hà Tĩnh.

SRDP Hà Tĩnh và Quảng Bình hướng tới mục tiêu giảm nghèo ảnh 3

“Những ý kiến của đoàn tại Hà Tĩnh chính là những điểm tỉnh Quảng Bình cần phải chú trọng trong quá trình triển khai dự án. Theo đó, BQLán 2 tỉnh sẽ thường xuyên có sự trao đổi, hỗ trợ tích cực trong quá trình triển khai. Quảng Bình và Hà Tĩnh mong muốn sẽ nhận được sự theo dõi, giám sát thường xuyên của IFAD và cam kết sẽ tập trung, nỗ lực cao cho dự án” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Văn Tuân nhấn mạnh.

Dự án SRDP tại 2 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình có hiệu lực từ ngày 27/11/2013 và dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 31/12/2018. Mục đích tổng thể của dự án nhằm cải thiện thu nhập bền vững và giảm tổn thương cho các hộ nghèo ở nông thôn tại các xã nghèo trong vùng mục tiêu ở Hà Tĩnh và Quảng Bình.

Dự án tập trung đầu tư vào các mô hình phát triển nông thôn có khả năng sinh lợi, công bằng xã hội và thích ứng với biến đổi khí hậu, có tác dụng thúc đẩy các mối liên kết thị trường và chuỗi giá trị vì người nghèo, nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp nông thôn.

Tổng ngân sách cho dự án tại 2 tỉnh là 46,2 triệu USD, trong đó vốn vay của IFAD là 22,5 triệu USD, vốn viện trợ của IFAD là 0,5 triệu USD, vốn tài trợ của Quỹ Ủy thác Tây Ban Nha là 10 triệu USD, vốn đóng góp của Chính phủ Việt Nam là 6,1 triệu USD, đóng góp của người hưởng lợi khoảng 7 triệu USD. Dự án được triển khai tại 50 xã của 10 huyện Hà Tĩnh và 40 xã của 6 huyện Quảng Bình.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast