Suýt mất mạng vì nuốt phải răng giả

Bác sỹ Lê Viết Anh – Phó trưởng khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết vừa tiến hành nội soi khí phế quản ống mềm cho một bệnh nhân nuốt phải răng giả bị mắc vào đường thở hiếm gặp.

Bệnh nhân Nguyễn Huy Lập và chiếc răng giả được gắp ra
Bệnh nhân Nguyễn Huy Lập và chiếc răng giả được gắp ra

Ngày 9/10, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Huy Lập - 58 tuổi, ở xã Trường Lộc – (Can Lộc) vào viện trong tình trạng ho khạc ra máu, khó thở, tức ngực. Sau khi chụp cắt lớp lồng ngực cho ông Lập, thì phát hiện một dị vật nằm ở ngã 3 khí phế quản.

Ngay sau đó, các bác sĩ tiến hành nội soi khí phế quản bằng ống mềm phát hiện dị vật lớn. Dị vật được lấy ra là chiếc răng giả kèm theo khung cố định dài 3cm, rộng 1,5cm. Hiện tại bệnh nhân đã ổn định, không ho, không chảy máu và đã ăn uống được.

Theo bác sĩ Anh, đây là trường hợp dị vật vào đường thở hiếm gặp, nếu không lấy ra kịp thời sẽ gây viêm, áp xe phổi, xẹp phổi và có thể nguy hiểm đến tính mạng. “ Những trường hợp đeo răng giả cần thường xuyên đi kiểm tra tại phòng khám chuyên khoa răng, khi tháo lắp vệ sinh thì cần cố định răng cẩn thận tránh xẩy ra những trường hợp như trên” - Bác sĩ Anh khuyến cáo.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast