Tài xế taxi ở Hà Tĩnh đỡ đẻ thành công cho sản phụ trên xe

(Baohatinh.vn) - Một sản phụ người Thạch Hà (Hà Tĩnh) chuyển dạ đã được tài xế taxi Mai Linh Hà Tĩnh đỡ đẻ thành công ngay trên xe.

Tài xế taxi ở Hà Tĩnh đỡ đẻ thành công cho sản phụ trên xe

Với sự hỗ trợ của tài xế taxi và người nhà, chị Thương đã sinh một bé gái khỏe mạnh. (Ảnh NVCC)

Sự việc xảy ra vào hồi 6h sáng nay (22/9). Trong ca trực của mình, anh Phạm Vũ Quang (SN 1983, trú tại phường Hà Huy Tập - TP Hà Tĩnh) - lái xe taxi Mai Linh được gọi đến thôn Nam Lĩnh - xã Thạch Điền (Thạch Hà) để đón khách. Hành khách là chị Hoàng Thị Thương (SN 1988) yêu cầu chở tới Bệnh viện Đa khoa TP Hà Tĩnh để sinh con.

Khi đến ngã tư đường Hà Huy Tập giao đường Nguyễn Biểu (TP Hà Tĩnh) thì chị Thương chuyển dạ, biết không thể kịp đến bệnh viện, anh Quang đã tấp xe vào lề đường và đỡ đẻ ngay trên xe. Với nỗ lực và nghiệp vụ đã được đào tạo, anh Quang đã cùng người nhà sản phụ đỡ đẻ thành công một bé gái bụ bẫm, cân nặng 3 kg.

Sau khi đỡ đẻ thành công, anh Quang liên hệ ngay với Bệnh viện Đa khoa TP Hà Tĩnh để báo trước tình hình; các y bác sỹ chuẩn bị sẵn sàng đón mẹ con sản phụ ngay cổng bệnh viện.

Tài xế taxi ở Hà Tĩnh đỡ đẻ thành công cho sản phụ trên xe

Anh Quang chia sẻ: “Phải làm “ông đỡ” bất đắc dĩ nhưng may mắn là mẹ tròn con vuông”

Anh Quang cho biết: “Lúc chị Thương lên cơn đau dồn dập, dù chưa có kinh nghiệm và cũng khá lo lắng nhưng tôi vẫn động viên chị và người nhà cứ bình tĩnh. Tôi đã cố chạy cho kịp đến bệnh viện nhưng khi biết không thể, sợ nguy hiểm cho mẹ con sản phụ, tôi đã cố gắng nép xe vào lề đường... Đây là lần đầu tiên sau nhiều năm trong nghề tôi gặp tình huống như thế này. Phải làm “ông đỡ” bất đắc dĩ nhưng may mắn là mẹ tròn con vuông”.

Anh Nguyễn Văn Lâm - chồng chị Thương xúc động: “Gia đình tôi vô cùng cảm kích trước hành động của anh Quang. May nhờ có anh hỗ trợ nên vợ con tôi mới bình an. Cả hai mẹ con đã được các y bác sỹ chăm sóc y tế, hiện sức khỏe đã ổn định”.

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast