Tăng cường công tác đảm bảo ANTT, an toàn thực phẩm trong dịp tết

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự vừa chủ trì giao ban triển khai một số hoạt động trọng tâm trước, trong và sau Tết nguyên đán Quý Tỵ. Dự giao ban có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Để đảm bảo cho người dân được đón tết đầy đủ, an toàn, tiết kiệm, thời gian qua các sở, ban, ngành địa phương đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể.

Theo báo cáo của ngành LĐTBXH, đến nay đã có 100.000 suất quà (trị giá khoảng 26 tỷ đồng) của các tổ chức được trao cho người các đối tượng người có công, gia đình chính sách và người nghèo trên toàn tỉnh.

Công an thành phố Hà Tĩnh ra quân trấn áp tội phạm

Công an thành phố Hà Tĩnh ra quân trấn áp tội phạm

Công tác đảm bảo ANTT, ATGT được lực lượng công an, quân sự từ tỉnh xuống tận các xã tăng cường triển khai, mở các đợt cao điểm tấn công truy quét tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn giao thông đặc biệt, tại các KKT các điểm nút giao thông quan trọng. Thực hiện Công điện số 679/HT1, ngày 14/12/2012 của Bộ Công an về mở cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh, trật tự Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, Công an các đơn vị, địa phương đã triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt và có hiệu quả các biện pháp công tác, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội.

Thiết thực mừng Ðảng, mừng Xuân Quý Tỵ, ngành Văn hóa tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương xây dựng nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao với nhiều nội dung phong phú, sinh động, mang đậm nét truyền thống để thu hút đông đảo nhân dân tham gia, tạo vui tươi, phấn khởi trong dịp tết.

Trên lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, tính đến ngày 1/2, toàn tỉnh đã gieo cấy được 37.000/54.000 ha lúa (đạt 68% kế hoạch), trong đó Xuân muộn 25.500ha. Các sản phẩm nông nghiệp như thịt lợn, gà, cá, tôm đảm bảo đủ cung cấp cho thị trường tiêu dùng trong dịp tết. Giá cả các mặt hàng này đều tăng khoảng 15 – 20 %, đặc biệt tôm tăng gấp 2 lần so với chính vụ (180.000/kg).

Kết luận buổi giao ban, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đánh giá cao công tác triển khai trên các mặt ANTT, sản xuất và an sinh xã hội của các đơn vị, địa phương trong thời gian qua.

Để các hoạt động đón tết, mừng Đảng mừng xuân được tổ chức trang trọng, vui tươi, an toàn, tiết kiệm, lành mạnh, thu hút đông đảo nhân dân tham gia, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị liên quan tập trung đẩy mạnh các hoạt động: thông tin truyên truyền, văn hoá, văn nghệ thể dục thể thao một cách thống nhất, đồng; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng một cách trang trọng và kịp thời. Đặc biệt, các ngành công an, quân sự hết sức chủ động trong việc đấu tranh ngăn ngừa tội phạm, kiểm soát tốt ATGT, ANTT, cấm mua bán, tàng trữ, đốt pháo.

Các ngành Y tế, Quản lý thị trường, Hải quan kiểm soát chặt chẽ vệ sinh an toàn thực phẩm, chống đầu cơ tăng giá và gian lận thương mại. Ngành nông nghiệp, chỉ đạo bà con nông dân xuống đồng cấy lúa đúng lịch thời vụ và theo dõi chặt chẽ diễn biến dịch bệnh để có biện pháp phòng trừ kịp thời. Đối với các công trình trọng tâm, trọng điểm, đề nghị BQL các KKT, các dự án đôn đốc chỉ đạo nhà thầu thi công, hoàn thành tiến độ đề ra.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast