Tăng cường rà soát, tham mưu cho cấp ủy về nhân sự nữ các cấp

(Baohatinh.vn) - Chiều 31/3, Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết quý I, bàn công tác nhân sự chuẩn bị cho đại hội Đảng và ký kết phong trào “3 không” (không ma túy, không cờ bạc ăn tiền, không vi phạm an toàn giao thông) năm 2015.

Quý I/2015, hội LHPN các cấp đã thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua mừng Đảng, mừng xuân, các hoạt động an sinh xã hội; triển khai cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, xây dựng nông thôn mới và đặc biệt tập trung vào nhiệm vụ tham mưu nhân sự nữ để giới thiệu đại hội Đảng các cấp.

Tăng cường rà soát, tham mưu cho cấp ủy về nhân sự nữ các cấp ảnh 1

Qua khảo sát tình hình cán bộ hội cơ sở tham gia cấp ủy nhiệm kỳ 2015-2020 cho thấy, toàn tỉnh có 54 chủ tịch hội các cấp không đủ điều kiện tái cử (trong đó, 48 chị không đủ năm tham gia bảo hiểm hoặc chưa đủ tuổi để hưởng chế độ hưu trí), một số chị thuyên chuyển công tác.

Việc thiếu chủ động trong tham mưu, giới thiệu cán bộ nữ, cán bộ hội tham gia cấp ủy nhiệm kỳ tới... dẫn đến công tác chuẩn bị nhân sự đại hội với tỷ lệ 15% phụ nữ ở một số xã, phường rất khó khăn.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hội LHPN các huyện, thành, thị tập trung bàn một số giải pháp khắc phục; trong đó, nhấn mạnh tầm quan trọng của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong việc ủng hộ, định hướng để đảm bảo đủ tỷ lệ nhân sự nữ cho đại hội. Đối với những trường hợp chưa đủ tuổi hưởng chế độ hưu trí, chưa đủ năm tham gia bảo hiểm, Hội LHPN tỉnh đã có văn bản tham mưu tỉnh xem xét, chỉ đạo các đơn vị chủ động đề xuất các chính sách.

Nhân dịp này, các cấp hội đã tiến hành ký kết phong trào “3 không”.

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast