“ Tạo cơ hội bình đẳng cho trẻ em”

Sáng 14/5/2010, Sở LĐTB &XH Hà Tĩnh phối hợp với huyện Lộc Hà tổ chức lễ phát động tháng hành động vì trẻ em. Đến dự có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện ; đại diện lãnh đạo cục BVCSSKTE...

PCT UBND tỉnh Nguyễn Thiện và lãnh đạo cục BVCSSKTE tặng quà cho những TE có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
PCT UBND tỉnh Nguyễn Thiện và lãnh đạo cục BVCSSKTE tặng quà cho những TE có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Mặc dù thời gian qua, công tác CSBVTE ngày càng được quan tâm, nhưng tình trạng bạo hành, ngược đãi trẻ em vẫn còn tồn tại, một số cấp uỷ, chính quyền vẫn chưa thực sự quan tâm đến công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Chính vì thế với chủ đề “ Tạo cơ hội bình đẳng cho TE” trong tháng hành động sẽ góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của gia đình và toàn xã hội đối với công tác BVCSTE, tạo điều kiện để trẻ em được phát triển trong môi trường bình đẳng, an toàn và thân thiện.

Tại lễ phát động, Quỹ bảo trợ TE tỉnh và các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp trên địa bàn đã trao tặng 50 suất quà trị giá mỗi suất 300.000 đồng cho TE nghèo, TE có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện, Quỹ bảo trợ TE cũng đã trao tặng cụm đồ chơi trị giá 60 triệu đồng cho TE huyện Lộc Hà. Đáp lời kêu gọi hưởng ứng tháng hành động, Cục BVTE outreach, công ty cổ phần 999 Thạch Đỉnh, Công ty thiết bị đồ chơi giáo dục Tràng An, Phương Anh cùng các doanh nghiệp trong tỉnh đã ủng hộ hơn 330 triệu đồng cho quỹ bảo trợ TE tỉnh.

Diễu hành hưởng ứng tháng hành động
Diễu hành hưởng ứng tháng hành động

Để công tác CSBVTE ngày càng đạt kết quả cao hơn nữa, tại buổi lễ đồng chí Nguyễn Thiện cũng đã đặc biệt lưu ý một số vấn đề cần quan tâm trong thời gian tới, đó là: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, tầm quan trọng của công tác CSBVGDTE, nội dung tháng hành động trong các tổ chức đoàn thể; Tổ chức tốt các hoạt động vui chơi giải trí, sinh hoạt hè, tạo môi trường thân thiện cho trẻ; Tiếp tục huy động nguồn lực đầu tư ngân sách, xây dựng các chương trình phúc lợi, quan tâm chăm sóc đến những đối tượng TE có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tham mưu đưa công tác TE vào NQ đại hội đảng các cấp …

Cũng trong buổi sáng ngày 14/5/2010 tại trường Tiểu Học Nguyễn Du, Thành phố Hà tĩnh cũng đã tổ chức lễ phát động tháng hành động vì trẻ em.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast