Tập đoàn Phú Tài Đức: Kinh doanh gắn liền với an sinh xã hội

Tập đoàn Phú Tài Đức được thành lập năm 2010 từ sự sáp nhập của hai đơn vị doanh nghiệp là Công ty Cổ Phần Thương Mại I – Hà Tĩnh (thương hiệu Honda Phú Tài) và Công Ty Cổ Phần Du Lịch Hà Tĩnh. Mặc dù mới đi được một chặng đường ngắn, nhưng bước trên nền tảng vững chắc, Tập đoàn Phú Tài Đức đã vươn lên phát triển mạnh mẽ không chỉ với hệ thống gồm 9 cửa hàng xe máy, 4 khách sạn mà còn đầu tư kinh doanh du lịch lữ hành, xây dựng các khu đô thị… trên địa bàn toàn tỉnh Hà Tĩnh. Điều đặc biệt là, bên cạnh việc phát triển kinh doanh, Phú Tài Đức còn luôn quan tâm đến công tác từ thiện, an sinh xã hội.

Tập đoàn Phú Tài Đức trao nhà tình nghĩa cho bà Hồ Thị Trung ở xóm Đồng Liên, Thạch Đồng – TP Hà Tĩnh
Tập đoàn Phú Tài Đức trao nhà tình nghĩa cho bà Hồ Thị Trung ở xóm Đồng Liên, Thạch Đồng – TP Hà Tĩnh

Trong xu thế phát triển chung của nền kinh tế toàn cầu, đội ngũ cán bộ công nhân viên trong Công ty cũng không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, kịp thời tiếp cận và nắm bắt nhanh những biến động của thị trường cũng như cải tiến thiết bị khoa học kỹ thuật, đảm bảo yêu cầu ngày càng cao trong sản xuất kinh doanh và mang đến những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Chỉ sau một thời gian ngắn thành lập, Phú Tài Đức đã trở thành một thương hiệu tập đoàn uy tín trong và ngoài tỉnh. Mặc dù tình hình kinh tế hiện nay có nhiều khó khăn ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của Tập đoàn nhưng con thuyền Phú Tài Đức vẫn vững vàng đi lên trong sự đồng thuận lớn của đội ngũ cán bộ công nhân viên và sự quan tâm ủng hộ của các cấp chính quyền địa phương. Hầu hết các hoạt động kinh doanh của Tập đoàn đều đạt kết quả tốt. Hệ thống cửa hàng xe máy chủ yếu bán lẻ, bình quân mỗi ngày tiêu thụ trên 40 chiếc xe máy ở khắp các chi nhánh: Hương Khê, Hương Sơn, Kỳ Anh, Can Lộc… Mới đây, Tập đoàn đã đưa khách sạn White Palace vào hoạt động, trở thành một trong những khách sạn lớn, hiện đại nhất trên địa bàn Hà Tĩnh. Cùng với đó, Tập đoàn đang tích cực triển khai dự án xây dựng khu đô thị ở Kỳ Anh và khu dành cho người thu nhập thấp ở TP Hà Tĩnh.

Lãnh đạo, cán bộ, CNV Tập đoàn tổ chức hiến máu nhân đạo
Lãnh đạo, cán bộ, CNV Tập đoàn tổ chức hiến máu nhân đạo

Từ quan điểm “kinh doanh không chỉ vì lợi nhuận” của đội ngũ lãnh đạo, ngay từ ngày đầu thành lập, công tác phúc lợi xã hội luôn được Tập đoàn chú trọng. Các hoạt động an sinh xã hội được tổ chức hàng năm như: hỗ trợ người nghèo, xây dựng nhà tình nghĩa, ủng hộ đồng bào lũ lụt, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn,… Đến nay, Tập đoàn đã hỗ trợ xây dựng được 4 nhà tình nghĩa, tài trợ xây dựng thêm phòng bệnh tại bệnh viện Đa khoa tỉnh nhằm góp phần tốt hơn cho nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân. Tập đoàn cũng phối hợp với Hội chữ thập đỏ, Sở Y tế và Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh tổ chức chương trình Hiến máu tình nguyện với chủ đề “Giọt máu tình thương”… Ngoài những hoạt động an sinh xã hội, Tập đoàn cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí tạo không khí làm việc tốt cho cán bộ công nhân viên bằng các hoạt động cụ thể như: giao lưu bóng đá, bóng chuyền giữa nội bộ nhân viên và giữa nhân viên với các cơ quan tổ chức xã hội khác. Những năm gần đây, đội ngũ cán bộ nhân viên của Tập đoàn ngày một tăng. Phú Tài Đức hiện là mái nhà chung của gần 500 công nhân viên với thu nhập bình quân khoảng 5 triệu đồng/người/tháng.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh thành công, giải quyết công ăn việc làm ổn định cho hàng trăm lao động, công tác từ thiện, an sinh xã hội của Tập đoàn cũng để lại dấu ấn tốt trong lòng người dân. Phát triển kinh doanh gắn với an sinh xã hội như Phú Tài Đức là việc làm mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc của doanh nghiệp, doanh nhân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast