Tập đoàn Sojitz phát động trồng rừng tại huyện Kỳ Anh

Xác định việc trồng rừng có tầm quan trọng cho sự hoạt động ổn định lâu dài của Công ty Vijachip VA và góp phần bảo vệ môi trường, Tập đoàn Sojitz đã có dự án hỗ trợ cung cấp cây giống và phân bón miễn phí cho các trường học tại huyện Kỳ Anh để trồng rừng. Dự án cũng góp phần giáo dục cho học sinh về kỹ năng trồng rừng và tạo thu nhập cho các trường học.

Ngày 23-12-2009, Tập đoàn Sojitz đã tổ chức buổi lễ phát động trồng rừng và cung cấp cây giống, phân bón miễn phí cho 8 trường THCS và THPT tại huyện Kỳ Anh , với tổng số cây giống được cấp là 178,000 cây keo giống , dự kiến số diện tích được trồng là 90ha.

Trên cơ sở kết quả thực hiện trồng rừng năm 2009 của các trường học, tập đoàn Sojitz sẽ mở rộng Dự án cho các năm tiếp theo với số lượng các trường được cung cấp không những chỉ tại huyện Kỳ Anh mà còn tại tất cả các huyện của tỉnh Hà Tĩnh.

Công ty liên doanh sản xuất nguyên liệu giấy Việt Nhật Vũng Áng ( Vijachip VA) được thành lập năm 2001 trên cơ sở liên doanh giữa tập đoàn Sojitz (Nhật Bản) và Tổng công ty lâm nghiệp Việt Nam (Vinafor) có nhà máy tại Khu kinh tế Vũng áng (Kỳ Anh – Hà Tĩnh). Công ty chuyên sản xuất dăm gỗ từ gỗ Bạch Đàn và Keo để xuất đi Nhật Bản làm nguyên liệu giấy.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast