Tất bật chiều cuối năm

(Baohatinh.vn) - Dù thời tiết se lạnh kèm mưa phùn, nhưng TP. Hà Tĩnh chiều cuối năm vẫn trở nên nhộn nhịp, hối hả. Những con đường không còn đông đúc nhưng ai nấy cũng vội vàng, cuống quýt để kịp về nhà đoàn viên với gia đình trong ngày cuối năm.

Tất bật chiều cuối năm ảnh 1
Tất bật chiều cuối năm ảnh 2

Với quan niệm đầu năm mua muối, cuối năm mua dầu, nên các cây xăng trong TP. chiều 30 tết luôn trở nên đông đúc. Ai cũng đổ đầy bình xăng với mong ước bước sang năm mới được tràn đầy hạnh phúc, may mắn.

Tất bật chiều cuối năm ảnh 3
Tất bật chiều cuối năm ảnh 4

Bận rộn nhất có lẽ là những cửa hàng rửa xe máy và ô tô. Ngày thường, rửa xe máy chỉ mất 20 ngàn đồng, ô tô 50 ngàn đồng thì đến chiều cuối năm nhiều tiệm tăng giá lên thành 30 ngàn/xe máy, 70 ngàn/ô tô, vậy nhưng khách vẫn cứ đông nghịt. Ai cũng muốn rửa sạch mọi bùn đất bám trên xe để bước sang năm mới với nhiều niềm vui và may mắn.

Tất bật chiều cuối năm ảnh 5

Phố hoa đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, khu vực chợ Hà Tĩnh, Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh cũng chỉ còn một góc lẻ tẻ những người chưa bán hết hàng ngồi cố chờ người đến mua những cành đào, cành quất còn lại. Một số người vội vã thu dọn vài sản phẩm ứ đọng để về nhà ăn tết với người thân. Do năm nay thời tiết không quá lạnh, lại năm nhuận nên khiến cho đào, mai nở sớm nhưng trên khuôn mặt những người trồng vẫn nở nụ cười tươi vui để chuẩn bị đón chào năm mới.

Tất bật chiều cuối năm ảnh 6
Tất bật chiều cuối năm ảnh 7
Dạo quanh nhiều tuyến đường lớn, nhiều quán nhậu, quán coffee, các siêu thị, cửa hàng mua sắm đã sớm đóng cửa để cho nhân viên kịp về bên gia đình vui tết, đón xuân.
Tất bật chiều cuối năm ảnh 8
Tất bật chiều cuối năm ảnh 9
Một mùa xuân nữa lại về trên thành phố trẻ yêu dấu. Trong những ánh đèn màu lấp lánh, cùng với sự hối hả, tất bật của người dân đã làm cho thành phố ngày cuối năm trở nên thật đặc biệt.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast