Tất cả tàu thuyền đánh cá trên biển đã vào nơi trú ẩn an toàn tránh bão CONSON

Sáng (16/7) có 5 tàu đánh cá của ngư dân xã Kỳ Hà huyện Kỳ Anh hoạt động ở vùng biển Đà Nẵng đã liên lạc được, đặc biệt hai tàu của ông Trần Mạnh Phương số hiệu HT 2032 TS công suất 45 CV, trên tàu có 8 người và tàu ông Trần Văn Binh, số hiệu HT 2040 TS công suất 80 CV trên tàu có 10 người cũng đã vào trú ẩn an toàn.

Tiểu ban an toàn nghề cá Hà Tĩnh cho biết: Hiện, tỉnh Hà Tĩnh có 3.781 tàu cá vùng ven biển, trong đó hơn 3.000 tàu cá loại nhỏ hoạt động ven bờ biển, ngư dân buổi sáng đi đánh cá buổi chiều về, còn lại hơn 700 tàu cá có công suất từ 20 CV đến 50 CV đánh cá vùng lộng và vùng khơi từ vùng biển Đà Nẵng đến Thanh Hoá. Đến ngày hôm qua (15/7), Tiểu ban an toàn nghề cá Hà Tĩnh đã liên lạc cho chính quyền địa phương có người dân làm nghề cá và liên lạc được tất cả các tàu thuyền hoạt động vùng lộng và khơi thông báo cho họ biết diễn biến cơn bão số 1 (CONSON) để các tàu thuyền chủ động vào nơi trú ẩn an toàn.

Tại các địa phương có nhiều người dân làm nghề các trên biển là xã Thạch Kim, Thạch Bằng (Lộc Hà), Cẩm Lĩnh, Cẩm Lộc (Cẩm Xuyên), Kỳ Hà, Kỳ Ninh (Kỳ Anh), ngư dân đã cho tàu, thuyền vào trú ở âu thuyền tránh bão, hoặc các lạch sông rất an toàn.

Ban chỉ huy phòng chống bão lụt Hà Tĩnh có công điện khẩn đến tất cả 12 huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị bộ đội, biên phòng, công an và các ngành liên quan triển khai biện pháp phòng chống cơn bão CONSON. Các huyện ven biển Nghi Xuân, Lộc Hà, Thạch Hà, Cẩm Xuyên và Kỳ Anh có kế hoạch bảo vệ công trình xung yếu ven biển như đê biển, kè chắn sóng và bảo vệ tài sản cho nhân dân. Các huyện miền núi Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang, Kỳ Anh đề phòng lũ quét, lũ ống và sạt lỡ đất.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast