Tàu cá Hà Tĩnh mất liên lạc trên vùng biển Bạch Long Vỹ đã về trú ẩn an toàn

Hồi 17h30' chiều nay (19/9), Phó Văn phòng BCH PCLB tỉnh Trần Đức Thịnh cho biết, tàu cá của ông Nguyễn Văn Thắng (xã Thạch Bằng - Lộc Hà) vốn bị vỡ mũi tàu, sau đó mất liên lạc từ tối qua (18/9) tại khu vực cách đảo Bạch Long Vỹ 17 hải lý về phía Đông Nam, đã về tới vùng biển Cửa Sót an toàn.

>> Hoàn lưu bão số 8 gây mưa to, 2 tàu cá Hà Tĩnh đang mất liên lạc

Sau khi khắc phục sự cố chết máy trên biển, lúc 14h chiều nay, tàu ông Nguyễn Văn Thắng đã chạy về vùng biển Cửa Sót và chỉ còn cách cảng Cửa Sót 2 hải lý. Do gió cấp 7, sóng lớn không vào được khu neo đậu nên đề nghị được ứng cứu, lai dắt vào bờ.

Phía sau Trạm Hải đăng Cửa Sót này là nơi con tàu mất liên lạc của ông Nguyễn Văn Thắng trú ẩn chờ thời tiết tốt để lai dắt vào cửa lạch
Phía sau Trạm Hải đăng Cửa Sót này là nơi con tàu mất liên lạc của ông Nguyễn Văn Thắng trú ẩn chờ thời tiết tốt để lai dắt vào cửa lạch

Nhận được văn bản hỏa tốc của BCH PCLB-TKCN tỉnh do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Phó Trưởng ban Trần Minh Kỳ ký, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo Đồn Biên phòng Cửa Sót phối hợp với các lực lượng cùng gia đình tiếp cận, hướng dẫn tàu ông Nguyễn Văn Thắng di chuyển vào Khu du lịch Quỳnh Viên (phía sau Trạm Hải đăng Cửa Sót) trú ẩn an toàn để chờ thời tiết tốt thì lai dắt vào cửa lạch khắc phục hậu quả.

5 thuyền viên trên con tàu tày nhanh chóng được đưa vào bờ an toàn. Đồn Biên phòng Cửa Sót cũng đã tổ chức lực lượng bảo vệ tàu trong thời gian lưu trú ở Khu du lịch Quỳnh Viên.

Liên quan đến tàu ông Nguyễn Văn Ngọ được điều động ứng cứu tàu ông Nguyễn Văn Thắng nhưng cũng bị mất liên lạc hồi 6h sáng nay, theo BCH PCLB-TKCN tỉnh, các cơ quan chức năng đã nhận được thông tin từ con này và hiện nó đã hoạt động lại trên vùng biển Bạch Long Vỹ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast