Tết ấm áp cho giáo viên, học sinh nghèo

(Baohatinh.vn) - Đã thành nét đẹp truyền thống trong mỗi độ tết đến, xuân về, những ngày này, công đoàn ngành giáo dục Hà Tĩnh cùng với giáo viên, học sinh (GV, HS) các trường học đang sôi nổi triển khai nhiều hoạt động thiết thực, nhằm giúp GV, HS nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đón tết, vui xuân.

tet am ap cho giao vien hoc sinh ngheo

Hội chợ Xuân quyên góp quỹ tết cho bạn nghèo của học sinh Trường Tiểu học Nam Hà.

Sôi nổi phong trào tết vì bạn nghèo

Những ngày này, trên khắp các trường học từ thành thị đến các địa phương miền núi đều sôi nổi phong trào thi đua “Tết cho bạn nghèo”. Cô Tôn Thị Hương, GV Trường THPT-THCS dân tộc nội trú Hương Khê cho biết: “Dẫu là trường đặc thù, nơi học tập của các HS dân tộc thiểu số, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhưng phong trào tết cho bạn nghèo nơi đây được các em tích cực hưởng ứng. Với GV chúng tôi là 1 ngày lương; còn các em 5 hay 10 ngàn được tiết kiệm từ các khoản tiêu vặt. Đến thời điểm hiện tại, nhà trường đã quyên góp được khoảng 7 triệu đồng”.

Mỗi huyện, thị, mỗi trường học đều có một hình thức huy động, đóng góp khác nhau, nhưng tất cả đều chung mục đích là chia sẻ những tình cảm yêu thương để các bạn đón một mùa xuân ấm áp. Tại TP Hà Tĩnh, tết cho bạn nghèo đã được Phòng GD&ĐT chỉ đạo theo chủ đề của tháng mùa xuân. Trên tinh thần đó, hầu hết các trường đã tổ chức hội diễn văn nghệ, hội chợ bán đấu giá các đồ dùng học tập, các loại sách để lấy tiền ủng hộ bạn nghèo ăn tết.

Cháu Thục Chi - HS Trường Tiểu học Bắc Hà (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Để chuẩn bị cho hội chợ, cháu đã làm mấy tấm thiệp và gom góp các bao lì xì, đồ dùng học tập. Gian hàng của lớp cháu trưng bày tại hội chợ đã thu về được 3 triệu đồng. Cháu rất vui khi mình góp phần mang niềm vui đến cho các bạn”.

Cùng với niềm háo hức của con trẻ, các bậc phụ huynh cũng đồng hành cùng con em trong việc trang trí tranh, bưu thiếp, chuẩn bị các gian hàng. Chị Nguyễn Thị Lài - phụ huynh Trường Tiểu học Nam Hà (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Dẫu bận rộn với công việc ngày cuối năm nhưng tôi vẫn đồng hành cùng con. Tôi thấy việc quyên góp qua hình thức hội chợ là việc làm có ý nghĩa không chỉ tạo sự gắn kết giữa phụ huynh với nhà trường, mà còn góp phần rèn luyện kỹ năng sống cho các cháu. Giáo dục các cháu biết sẻ chia, biết yêu thương”.

tet am ap cho giao vien hoc sinh ngheo

Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Quỹ Bảo trợ Trẻ em huyện tặng quà cho các em nhỏ

Điểm tựa cho giáo viên hoàn cảnh khó khăn

Cùng chung tay với các nhà trường, thời gian qua, Công đoàn ngành giáo dục đã phát huy vai trò của mình để thực sự mang đến ngày xuân ấm áp cho những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Năm nay, công tác chăm lo tết cho cán bộ, GV, HS được Công đoàn Giáo dục Hà Tĩnh đặc biệt quan tâm.

Cô Nguyễn Thị Nhung Quyên - Chủ tịch Công đoàn ngành GD&ĐT cho biết: “Có thể nói, điểm nhấn của công đoàn ngành giáo dục trong thời gian qua là việc huy động nguồn lực để hỗ trợ đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài nguồn quỹ mái ấm, quỹ tình thương hơn 1,4 tỷ đồng dành cho các hoạt động tặng quà, hỗ trợ mái ấm, công đoàn ngành cũng đã trích kinh phí gần 3 tỷ đồng để có thêm nhiều GV-HS nghèo được động viên về vật chất, tinh thần. Riêng dịp Tết Nguyên đán, chúng tôi đã hỗ trợ thêm 91 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho GV hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo”.

Rưng rưng xúc động, thầy Thái Văn Toàn - GV Trường THPT Phúc Trạch (Hương Khê) cho biết: “Tết này với gia đình tôi là một cái tết đủ đầy, ý nghĩa nhất khi được đón giao thừa trong căn nhà ấm áp nghĩa tình. Sự hỗ trợ của công đoàn ngành với nguồn kinh phí 25 triệu đồng và trên tất cả là sự sẻ chia, lời động viên đã tiếp thêm động lực để tôi vượt qua khó khăn”.

“Góp gió thành bão”, mỗi một nghĩa cử, mỗi một sự đóng góp dù nhỏ nhưng đều có ý nghĩa lớn trong việc động viên, giúp đỡ hàng ngàn GV-HS có hoàn cảnh khó khăn vươn lên, đón mùa xuân thực sự ý nghĩa hơn. Và trên tất cả, tết vì GV-HS nghèo của ngành giáo dục còn có ý nghĩa sâu sắc, góp phần giáo dục truyền thống nhân ái nghĩa tình, biết nhân lên niềm yêu thương trong tâm hồn thế hệ trẻ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast