Tết ấm cho bạn nghèo

(Baohatinh.vn) - Cùng với phong trào thi đua học tập, khắp các trường học trên địa bàn Hà Tĩnh đang sôi nổi triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giúp học sinh (HS) nghèo, HS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đón tết, vui xuân.

Gói bánh chưng, “Hội chợ ẩm thực” là một trong những hình thức kết hợp quyên góp tết cho bạn nghèo được nhiều trường học trên địa bàn TP Hà Tĩnh tổ chức.
Gói bánh chưng, “Hội chợ ẩm thực” là một trong những hình thức kết hợp quyên góp tết cho bạn nghèo được nhiều trường học trên địa bàn TP Hà Tĩnh tổ chức.

Cô Trần Thị Thủy Nga - Phó Trưởng phòng GD&ĐT thành phố Hà Tĩnh cho biết: “Thời gian qua, chúng tôi đã chỉ đạo các trường học trên địa bàn triển khai phong trào quyên góp tặng bạn nghèo đón tết. Theo đó, mỗi trường, tùy theo hình thức tổ chức khác nhau như: hội diễn văn nghệ, đấu giá các đồ dùng học tập, các loại sách, phát động trong lễ chào cờ… đã thu hút đông đảo các bậc phụ huynh, HS và giáo viên tham gia, hưởng ứng”.

Tiêu biểu cho phong trào này là hội diễn văn nghệ với chủ đề “Xuân ấm áp, xuân yêu thương” của Trường THCS Lê Bình. Chương trình đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, phụ huynh, HS, giáo viên quyên góp được trên 120 triệu đồng ủng hộ quỹ khuyến học Lê Bình, nhằm giúp các HS nghèo, hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, đón tết vui vẻ, đầm ấm. Trường Tiểu học Nguyễn Du, quyên góp làm quà tết cho bạn nghèo bằng cách gói bánh chưng, bánh dày do phụ huynh đảm nhiệm. Thông qua các hoạt động bổ ích, nhà trường quyên góp được gần 40 triệu đồng. Còn tại Trường Tiểu học Bắc Hà, cô Hoàng Thị Diệu Huyền – Hiệu trưởng cho biết: “Đến thời điểm hiện tại, trường đã quyên góp được trên 25 triệu đồng từ giáo viên, các bậc phụ huynh, HS đóng góp. Dự kiến, chúng tôi sẽ trao quà cho HS khó khăn ở các trường tiểu học Thạch Hưng, Thạch Đồng, Làng trẻ SOS và một số hộ nghèo trên địa bàn dân cư nơi trường đứng chân”.

Ở Can Lộc, phong trào tết cho bạn nghèo lại được thể hiện một cách linh động với sự vào cuộc của các ĐVTN thông qua mô hình hội chợ tuổi thơ. Anh Mai Khắc Sáng - Bí thư Huyện đoàn Can Lộc cho biết: “Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm đưa cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu” vào thực tế nên chúng tôi đặc biệt chú trọng. Với hình thức tổ chức hội chợ cho các em bán đấu giá những sản phẩm do mình làm ra, đã thu hút đông đảo HS 40 trường trên địa bàn tham gia. Cùng với nguồn thu được từ hội chợ, còn có nguồn nuôi heo tiết kiệm của HS hàng tháng, quý. Ước tính, năm nay, chúng tôi sẽ có khoảng 300 triệu đồng để giúp đỡ hàng trăm HS nghèo trên địa bàn đón tết vui vẻ, đầm ấm”.

Mỗi huyện, thị, mỗi trường học đều có một hình thức huy động, đóng góp khác nhau, nhưng tất cả đều chung mục đích là chia sẻ những tình cảm yêu thương để bạn nghèo có một mùa xuân ấm áp. Em Hoàng Văn Tiến - Trường Tiểu học Bắc Hà (TP Hà Tĩnh) tâm sự: “Dẫu hoàn cảnh khó khăn nhưng em đã dành dụm tiền ăn sáng để ủng hộ phong trào. Em đã từng được nhận quà của các bạn, mỗi món quà dù nhỏ nhưng ý nghĩa tinh thần rất lớn, tạo động lực cho em phấn đấu vươn lên học tập tốt hơn, sống tốt hơn. Không chỉ em mà rất nhiều bạn có hoàn cảnh khó khăn đều chung tay đóng góp”.

“Góp gió thành bão”, mỗi một nghĩa cử, mỗi một sự đóng góp dù nhỏ nhưng đều có ý nghĩa lớn trong việc động viên, giúp đỡ hàng ngàn HS có hoàn cảnh khó khăn vươn lên, đón một mùa xuân thực sự ý nghĩa hơn. Và trên tất cả, tết vì bạn nghèo còn có ý nghĩa giáo dục sâu sắc cho các em về truyền thống nhân ái nghĩa tình, “lá lành đùm lá rách” của người Việt.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast