Tết ấm tình người xa quê

(Baohatinh.vn) - Không chỉ thưởng thức hương vị Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 trên những công trường, nhà máy, các kỹ sư, chuyên gia trong và ngoài nước đang làm việc tại KKT Vũng Áng sẽ được hòa mình trong cái tết ấm áp của chương trình giao lưu văn hóa, nghệ thuật “Tình người xa quê” do UBND thị xã Kỳ Anh tổ chức.

Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy và LĐLĐ tỉnh trao quà tết cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại Formosa

Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy và LĐLĐ tỉnh trao quà tết cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại Formosa

Với các nước châu Á, Tết Nguyên đán không chỉ thể hiện sự trường tồn cuộc sống, khao khát của con người về sự hài hòa thiên – địa – nhân mà còn là thời điểm để mọi người trong gia đình sum vầy bên nhau sau một năm làm ăn tất bật. Thế nhưng, để đảm bảo tiến độ thi công dự án luyện thép FORMOSA, hàng ngàn chuyên gia, công nhân đến từ Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam vẫn miệt mài lao động dưới tiết trời mưa phùn của mùa xuân.

Theo thống kê của Ban Quản lý KKT tỉnh, trong tổng số 31.000 kỹ sư, công nhân đang làm việc tại KKT Vũng Áng, sẽ có 1.200 chuyên gia, công nhân người nước ngoài và hàng chục kỹ sư, công nhân trong nước ở lại đón tết tại các công trường, nhà máy.

Tết ấm tình người xa quê ảnh 2

Theo thống kê của Ban Quản lý KKT tỉnh, dịp Tết Bính Thân 2016, sẽ có khoảng 1.200 lao động nước ngoài và hàng nghìn lao động trong nước đón tết tại KKT Vũng áng.

“Nhằm xây dựng nét văn hóa đô thị mới, trên cơ sở kế thừa truyền thống văn hóa dân tộc, nhất là văn hóa ứng xử giữa người bản địa với những công dân đến sinh sống, làm việc trên địa bàn TX Kỳ Anh, chúng tôi sẽ tổ chức chương trình “Tết cho người xa quê” năm 2016 với các hoạt động như: giao lưu, thăm hỏi, tặng quà cho các cán bộ, chuyên gia, công nhân đang sinh sống và làm việc trên địa bàn. Thông qua các hoạt động của chương trình, chúng tôi muốn gửi đến mọi người thông điệp về tình cảm, sự quan tâm, chăm lo cả đời sống vật chất lẫn tinh thần của chính quyền đối với các doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư và đội ngũ công nhân đang sinh sống, làm việc trên địa bàn” - Phó Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh Phan Duy Vĩnh cho biết.

Theo kế hoạch, trong chuỗi hoạt động chương trình “Tết cho người xa quê”, bắt đầu từ ngày 25 – 27/12 âm lịch (tức ngày 3 - 5/2/2016), các phường, xã trên địa bàn sẽ đi chúc tết tại các công trường và khu nhà ở của công nhân. Từ ngày 28/12 âm lịch, lãnh đạo TX Kỳ Anh sẽ tổ chức đi chúc tết các DN, chuyên gia, đội ngũ công nhân đón tết cổ truyền của dân tộc trên địa bàn TX Kỳ Anh. Xen lẫn các hoạt động của UBND thị xã Kỳ Anh và các phường, xã, một số DN, nhà đầu tư sẽ tổ chức đi tặng quà, thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Chương trình “Tết sum vầy 2016” vừa được Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Công đoàn cơ sở Formosa Hà Tĩnh tổ chức cho CNLĐ đang làm việc tại đây

Chương trình “Tết sum vầy 2016” vừa được Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Công đoàn cơ sở Formosa Hà Tĩnh tổ chức cho CNLĐ đang làm việc tại đây

Đêm giao lưu văn hóa, nghệ thuật “Tình người xa quê” sẽ là sự kiện chính của chương trình “Tết cho người xa quê” được tổ chức vào tối mồng 2 tết (tức ngày 9/2/2016) tại 3 địa điểm: Khách sạn Mường Thanh, Khách sạn Hai Thủy và Nhà hàng Hoa Sim. Dự kiến, đêm giao lưu văn hóa, nghệ thuật “Tình người xa quê” sẽ có sự hiện diện của các đại sứ quán, tham tán đại sự quán của một số nước và đại diện các nhà đầu tư, lãnh đạo 36 DN có vốn đầu tư nước ngoài, có sử dụng lao động nước ngoài cùng đông đảo đội ngũ chuyên gia, kỹ sư, công nhân trong và ngoài nước đang làm việc tại TX Kỳ Anh ở lại đón tết Bính Thân 2016.

Được biết, cùng với việc tổ chức các sự kiện trong dịp tết, TX Kỳ Anh sẽ duy trì thường xuyên các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao giữa các DN, tổ chức đoàn thể của địa phương với các nhà đầu tư, đơn vị sản xuất trên địa bàn nhằm tăng cường sự hiểu biết, gắn bó, chia sẻ vì sự phát triển của đô thị mới Kỳ Anh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast