Tết về với bản Rào Tre

Hưởng ứng chương trình “Tết vì biên cương của Tổ quốc” do Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phát động, ngày 11-1-2012 đoàn tình nguyện “Tết về với bản Rào Tre” trường Đại học Hà Tĩnh đã lên đường đến với bản Rào Tre, huyện Hương Khê, mang theo những món quà tết ấm áp cho đồng bào dân tộc Chứt nơi đây.

Những món quà tết nồng ấm đến với bà con dân bản
Những món quà tết nồng ấm đến với bà con dân bản

Được phát động từ ngày 7-1-2012, chương trình “Tết về với bản Rào Tre” do BCH Hội sinh viên trường Đại học Hà Tĩnh phát động đã nhận được sự đóng góp nhiệt tình của các cơ quan, đoàn thể, các đơn vị và cá nhân trong toàn tỉnh. Các món quà thiết thực đưa đến cho đồng bào dân tộc Chứt từ gạo nếp, gạo tẻ, mì tôm, dầu ăn, mắm, muối, đường…cho đến quần áo, tiền mặt. Đặc biệt, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Hà Tĩnh đã quyên tặng 33 chiếc chăn ấm cho 33 hộ dân nơi đây.

Niềm vui khi đón nhận quà tết của bé gái dân tộc Chứt
Niềm vui khi đón nhận quà tết của bé gái dân tộc Chứt
Giúp bà con dân bản làm vệ sinh
Giúp bà con dân bản làm vệ sinh
Giao lưu văn nghệ
Giao lưu văn nghệ

Những món quà đầy tình nghĩa đã được các tình nguyện viên gói bọc đẹp đẽ, lồng trong túi xách “Chúc mừng năm mới” trang trọng và trao đến tận tay từng hộ dân cùng với những lời chúc tết ấm áp. Sau công tác tặng quà, các tình nguyện viên còn cùng với bà con dọn dẹp vệ sinh, đào mương nước quanh bản. Ngoài ra, Hôị sinh viên trường Đại học Hà Tĩnh còn phối hợp với BCH Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ với dân bản.

Những hoạt động thiết thực này hy vọng sẽ giúp đồng bào người Chứt ở Rào Tre có một cái tết Nhâm Thìn đủ đầy và ấm áp hơn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast