Thạch Trung: Dân khốn khổ vì mất nước sinh hoạt dài ngày!

(Baohatinh.vn) - Từ ngày 31/5 đến nay, hàng chục hộ dân thôn Đoài Thịnh và Đông Tiến, xã Thạch Trung (TP. Hà Tĩnh) hết sức bức xúc vì tình trạng mất nước sinh hoạt kéo dài. Họ bức xúc hơn khi “thượng đế” bị cắt nước nhiều ngày nhưng phía đơn vị cấp nước không có sự giải thích rõ ràng nào.

Có mặt tại thôn Đoài Thịnh vào chiều ngày 2/6, chúng tôi thấy nhiều gia đình tại đây lỉnh kỉnh xô, chậu đi xin nước sạch; nhiều gia đình phải bơm nước giếng khoan lên, lóng sạch rồi dùng làm nước sinh hoạt.

thach trung dan khon kho vi mat nuoc sinh hoat dai ngay

Gia đình bà Nguyễn Thị Tâm phải dùng nước giếng khoan sinh hoạt

Người dân địa phương cho biết, nước sinh hoạt mất từ ngày 31/5, nhưng đến nay vẫn chưa có và không biết tình trạng này kéo dài đến bao giờ bởi chưa nhận được sự giải thích thỏa đáng từ đơn vị cấp nước.

Đang rửa rau bằng nguồn nước từ giếng khoan, bà Nguyễn Thị Tâm (thôn Đoài Thịnh) bức xúc: “Trời nắng nóng thế này mà Công ty cấp nước cắt nước không thông báo để người dân có kế hoạch dự trữ, tiết kiệm nước, thì thật là vô lý. Mặc dù gia đình tôi có 2 bể chứa được gần 4 mét khối nước nhưng do bị động nên đã 3 ngày nay không có nước sạch để dùng".

Tình trạng mất nước đã diễn ra 4 ngày nay, thế nhưng theo người dân địa phương, chưa thấy đơn vị cấp nước giải thích, hứa hẹn gì nên không biết đến bao giờ tình trạng này mới được khắc phục".

thach trung dan khon kho vi mat nuoc sinh hoat dai ngay

Mất nước sinh hoạt từ ngày 31/5, nhưng đến nay người dân vẫn không nhận được sự giải thích thỏa đáng của lãnh đạo đơn vị cấp nước. (Ảnh: Minh Thùy)

Cùng chung nỗi khổ mất nước trong những ngày hè nắng nóng, anh Nguyễn Viết Phán (thôn Đoài Thịnh) bức xúc: Tôi thật sự không hiểu nổi, vì sao nắng nóng thế này mà Công ty TNHH MTV cấp nước và xây dựng Hà Tĩnh lại cắt nước dài ngày nhưng không thông báo cho khách hàng biết. Nhà tôi có bể chứa 4-5 m3 nhưng cũng hết từ 2 ngày nay. Từ hôm qua đến giờ, tôi phải về gia đình bố mẹ để xin nước sạch sử dụng. Chúng tôi mong Công ty khẩn trương cấp nước trở lại cho người dân sử dụng, vì phải sinh hoạt bằng nguồn nước giếng khoan nhiễm phèn trong những ngày nắng nóng này, vất vả lắm!”

Theo phản ánh của một số người dân, tình trạng mất nước tại khu vực này có thể do nhà thầu đang thi công tuyến đường nối từ đường Quang Trung (đường từ TP. Hà Tĩnh đi cầu Hộ Độ) vào UBND xã Thạch Trung làm ảnh hưởng đến đường ống cấp nước.

Tuy nhiên, đó cũng chỉ là nghi vấn, bởi không thấy ai giải thích cụ thể là nguyên nhân gì. Và, dù bất cứ lý do gì, việc để khách hàng “khát” nước sinh hoạt giữa ngày hè nóng nực này cũng là điều không thể chấp nhận.

Thiết nghĩ, phía Công ty TNHH MTV Cấp nước và xây dựng Hà Tĩnh cần khẩn trương khắc phục, cấp nước cho người dân.

Chủ đề Hạn hán - Thiên tai

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast