Tháng 1/2015: Miền Bắc hứng chịu 2 đợt rét đậm

(Baohatinh.vn) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương, trong tháng 1 năm nay có khoảng 2 đợt rét đậm, rét hại “tấn công” Bắc Bộ. Các vùng núi cao cần đề phòng băng giá, sương muối xuất hiện gây hại.

Là tháng có nền nhiệt thấp nhất trong năm, trong tháng 1 có từ 3-4 đợt không khí lạnh ảnh hưởng đến miền Bắc, nên thời tiết chủ yếu là rét. Khả năng có khoảng 2 đợt rét đậm “tấn công”; rét đậm, rét hại sẽ xảy ra vào những ngày giữa và cuối tháng.

Tháng 1/2015: Miền Bắc hứng chịu 2 đợt rét đậm ảnh 1
Sưởi ấm cho gia súc trong những ngày rét đậm. (Ảnh minh họa từ internet)

Người dân miền Bắc không tra gieo hạt giống các loại khi rét đậm xảy ra, tập trung sức lực chống rét cho cây trồng và vật nuôi. Biện pháp tốt nhất là dùng tấm nilông phủ kín cây non mới mọc.

Cho gia súc, gia cầm ăn no, đủ chất để có sức khỏe chống lại lạnh rét. Ngành thú y cần tiêm phòng đầy đủ dịch bệnh mùa đông cho đàn gia súc và gia cầm, kiểm soát chặt chẽ việc lưu thông gia súc, gia cầm thương phẩm từ các tỉnh khác vận chuyển đến, để tránh lây lan nguồn bệnh sang vật nuôi ở địa phương mình.

Dự báo thời tiết một số khu vực trên cả nước ngày 4/1:

Phía Đông Bắc bộ: Nhiều mây, không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất từ 9 – 12 độ, có nơi dưới 8 độoC; nhiệt độ cao nhất từ 21 – 24 độ, rêng khu Tây Bắc có nơi 25 – 27 độoC.

Phía Tây Bắc bộ: Nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió nhẹ. Trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất từ 12 – 15 độ, vùng núi có nơi 7 - 9 độoC; Nhiệt độ cao nhất từ 20 – 23oC.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, phía bắc không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; phía nam có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất từ 14 – 17oC; Nhiệt độ cao nhất từ 22 – 25oC.

Đà Nẵng - Bình Thuận: Nhiều mây, đêm có mưa rải rác; ngày có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 – 23oC; Nhiệt độ cao nhất từ 24 - 27 độ, phía nam 28 – 31 độ oC.

Tây nguyên: Mây thay đổi, có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 - 3.

Nhiệt độ thấp nhất từ 16 – 19oC, Nhiệt độ cao nhất từ 25 – 28oC.

Nam bộ: Mây thay đổi, có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 - 3.

Nhiệt độ thấp nhất từ 22 – 25oC, Nhiệt độ cao nhất từ 29 – 32oC.

Hà Nội: Nhiều mây, không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió nhẹ. Trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất từ 13 – 16oC, Nhiệt độ cao nhất từ 20 – 23oC.

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast