Thành phố Hà Tĩnh: Trẻ em đổ xô đi học bơi

Trước tình trạng trẻ em bị đuối nước gần đây gia tăng, rất nhiều phụ huynh ở thành phố Hà Tĩnh đã cho con em đăng ký các khóa học bơi.

Chính vì vậy trong những ngày gần đây số trẻ em ở thành phố Hà Tĩnh đến với bể bơi của Trung tâm huấn luyện thể dục thể thao Hà Tĩnh đông hơn hẳn những năm trước. Chỉ mới bắt đầu bước vào những ngày đầu tiên của kỳ nghỉ hè nhưng hàng ngày đã có từ 60-80 cháu tham gia học bơi. Trẻ em đến với bể bơi đủ các lứa tuổi, nhưng phần đông là học sinh từ lớp 3 đến lớp 9. Nhiều nhóm phụ huynh tổ chức cho từ 5-6 cháu ở cùng khu dân cư, cùng cơ quan đi học bơi. Cá biệt có nhiều em ở các huyện xa như Cẩm Xuyên, Kỳ Anh cũng được bố mẹ gửi đến học bơi ở Thành phố Hà Tĩnh.

Theo các giáo viên dạy bơi tại trung tâm huấn luyện thể dục thao Hà Tĩnh cho biết thì năm nay trẻ em đến với Trung tâm sớm hơn và đông hơn những năm trước nhiều. Mỗi khóa học bơi được Trung tâm tổ chức trong 10 ngày với kinh phí cho cả khóa học là 350 ngàn đồng. Các buổi tập được tổ chức từ 6h30 đến 8h30. Hầu hết giáo viên ở đây đều là những huấn luyện viên được đào tạo bài bản.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast