Thắp nến tri ân những anh hùng, liệt sỹ

Tối qua (26/7), tại 8 nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn toàn tỉnh, BTV Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã chỉ đạo các cơ sở đoàn đồng loạt tổ chức Lễ báo công và thắp nến tri ân đời đời nhớ ơn các anh hùng, liệt sỹ. Lãnh đạo Tỉnh đoàn, các địa phương cùng gần 1 vạn đoàn viên, thanh thiếu niên tham dự.

Tại buổi lễ các đại biểu, ĐV-TTN đã tham gia làm lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, dâng hương, vòng hoa, thắp hàng nghìn ngọn nến trên các phần mộ liệt sỹ, cùng các tiết mục văn nghệ với các ca khúc cách mạng và tri ân các anh hùng liệt sỹ.

Bí thư Tỉnh đoàn trao quà cho các thân nhân gia đình chính sách
Bí thư Tỉnh đoàn trao quà cho các thân nhân gia đình chính sách

Tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Kỳ Anh, Bí thư Chi đoàn Công an huyện Kỳ Anh - Nguyễn Văn Thanh bày tỏ: Để tỏ lòng thành kính, lòng biết ơn vô hạn với các liệt sỹ đã hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Tuổi trẻ Hà Tĩnh nói chung, tuổi trẻ Công an trong tỉnh nói riêng vô cùng tự hào và mãi mãi biết ơn sự hy sinh công hiến to lớn ấy. Với vai trò là một ĐVTN trong lực lượng vũ trang, tôi luôn tự nhủ trong lòng sẽ cố gắng hơn nữa trong công tác cũng như hoàn thành tốt công tác chính trị, đặc biệt là công tác đoàn thể nói chung và công tác đoàn trong lực lượng công an nói riêng để góp phần xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Kỳ Anh, gần 1.000 ngọn nến được thắp lên
Tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Kỳ Anh, gần 1.000 ngọn nến được thắp lên

Trong dịp này, tuổi trẻ Hà Tĩnh đã tổ chức nhiều đợt thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ tu sửa nhà, làm nhà nhân ái cho các gia đình chính sách, làm vệ sinh ở các nghĩa trang, đài tưởng niệm. Tỉnh đoàn cũng đã trao 1612 suất quà với tổng trị giá 350 triệu đồng.

* Cũng trong tối qua, huyện Hương Sơn đã tổ chức lễ tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang Nầm. Tham dự lễ tri ân có các đồng chí lãnh đạo huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam, các ban ngành đoàn thể, thân nhân các gia đình liệt sỹ, lực lượng đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân với số lượng lên đến trên 1.000 người.

Sau lễ viếng, các đồng chí lãnh đạo huyện, các tổ chức, đoàn thể và toàn thể bà con tham dự lễ đã thắp nến và thắp hương tri ân cho 930 ngôi mộ tại nghĩa trang liệt sỹ Nầm.

Tiếp đó là chương trình ca nhạc với các ca khúc cách mạng, ca khúc ca ngợi sự hi sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ đã ngả xuống vì độc lập tự do của tổ quốc. Đây là hoạt động uống nước nhớ nguồn được huyện Hương Sơn tổ chức hang năm nhân ngày TBLS.

Cũng nhân dịp này, huỵện Hương Sơn đã trao tặng 6.490 suất quà cho 6.490 đối tượng thương binh, gia đình chính sách, người có công… với tổng giá trị tiền quà là 1 tỷ 348,8 triệu đồng, trong đó, có 3 suất quà của tỉnh (do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện trực tiếp trao tặng), 67 suất quà của huyện và 150 suất quà của các tổ chức, đoàn thể; số còn lại giao cho các xã trao trực tiếp đến tận tay đối tượng.

PV Hà Tĩnh Online ghi lại một số hình ảnh thắp nến tưởng niệm tại các nghĩa trang của tuổi trẻ Hà Tĩnh:

Lung linh ánh nến tri ân

Lung linh ánh nến tri ân

Đông đảo ĐVTN tham gia thắp hương, thắp nến tri ân
Đông đảo ĐVTN tham gia thắp hương, thắp nến tri ân
ĐVTN dành một phút tưởng niệm các liệt sỹ
ĐVTN dành một phút tưởng niệm các liệt sỹ
Đông đảo nhân dân địa phương cũng tham gia hưởng ứng buổi lễ.
Đông đảo nhân dân địa phương cũng tham gia hưởng ứng buổi lễ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast