Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (17/5), tại xã Bình Lộc (Lộc Hà), Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” năm 2015.

Tại đây, các thầy thuốc trẻ đã tham gia khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí; tập huấn các phương pháp sơ, cấp cứu cơ bản cho giáo viên tiểu học, THCS và tổ chức ngày hội rửa tay bằng xà phòng phòng chống dịch bệnh cho trẻ.

Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng ảnh 1

Các bác sỹ đã thăm khám cho người già, gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn...

Các bác sỹ đã thăm khám và cấp phát thuốc cho 500 đối tượng là người già, gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng các phần quà do Công ty CP sữa TH True Milk tài trợ.

Các giảng viên thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng hướng dẫn cho gần 100 giáo viên các trường tiểu học, THCS trên địa bàn huyện Lộc Hà về phương pháp sơ cấp cứu ban đầu cho trẻ em bị tai nạn, cách xử lý các tình huống khi trẻ bị mắc dị vật ở họng, cách phòng chống đuối nước ở trẻ em…

Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng ảnh 2

và hướng dẫn cho các em rửa tay, giữ gìn vệ sinh đúng cách

Hơn 200 học sinh Trường TH Bình Lộc còn được hướng dẫn cách giữ gìn vệ sinh cá nhân, quy trình rửa tay bằng xà phòng, rửa tay đúng cách…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast