Thẻ Bảo hiểm Y tế in ấn tắc trách

Người mua bảo hiểm y tế của một số đơn vị cơ quan, trường học, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Hương Sơn hết sức bối rối khi nhận được những tấm thẻ khám chữa bệnh của cơ quan bảo hiểm vớí những sai sót hết sức ấu trĩ.

Thầy giáo Trần Thanh Hòa công tác tại trường THCS Sơn Lễ bức xúc : “ Trên là Bảo hiểm Việt Nam, dưới thẻ lại lại ghi “ Bảo hiểm tỉnh Hà”, Tỉnh Hà là tỉnh nào? Cầm cái thẻ như thế này mà đi khám chữa bệnh thì liệu có bệnh viện nào chấp nhận không?” . Thầy còn cho biết là hầu hết cán bộ giáo viên cùng trường đã nhận những tấm thẻ bảo hiểm y tế năm 2010 với những sai sót đáng trách như thế.

Chưa hết, khi trao đổi vấn đề này với ông Trần Thái Sơn, giám đốc CTTNHH Sơn Nguyệt, thì được biết trong hơn 30 chiếc thẻ bảo hiểm y tế năm 2010 của cán bộ công nhân viên công ty thì có hơn nữa số thẻ được in ấn tắc trách như thế.

Người đóng bảo hiểm y tế là đối tượng phải được tạo mọi điều kiện thuận lợi trong quá trình khám chữa bệnh. Tấm thẻ bảo hiểm y tế có ý nghĩa hết sức quan trọng, thể hiện quyền lợi của ngươì tham gia bảo hiểm. Thiết nghĩ cơ quan Bảo hiểm Hà Tĩnh cần kiểm tra và khẩn trương thu hồi số thẻ in kiểu “ trời ơi” như thế để đảm bảo quyền lợi cho người lao động

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast