Thêm 15.000 người dân nông thôn được sử dụng nước sạch

(Baohatinh.vn) - Kể từ đầu năm đến nay, Hà Tĩnh có thêm 15.000 người dân nông thôn được sử dụng nước sạch, tăng 1,5% so với cuối năm 2017.

Thêm 15.000 người dân nông thôn được sử dụng nước sạch

Nhà máy cấp nước Bắc Thạch Hà cung cấp nước thường xuyên cho hơn 4.200 hộ dân

Đó là thống kê mới nhất của Trung tâm Nước sạch & Vệ sinh môi trường nông thôn (Sở NN&PTNT) về lĩnh vực nước sạch nông thôn. Con số này đã nâng tỷ lệ người dân nông thôn sử dụng nước hợp vệ sinh lên 96,5% vào đầu tháng 7 năm nay.

Hiện nay, nhu cầu sử dụng nước sạch ở vùng nông thôn ngày càng cao. Nhất là trong những năm gần đây, được sự quan tâm của UBND tỉnh, các công trình cấp nước tập trung được đầu tư đồng bộ, nâng cao công tác quản lý, vận hành, hoạt động ngày càng hiệu quả.

Thêm 15.000 người dân nông thôn được sử dụng nước sạch

Từ đầu năm đến nay có thêm 15.000 người dân nông thôn được sử dụng nước sạch

Ngoài các công trình có quy mô nhỏ, phục vụ địa phương là chủ yếu thì toàn tỉnh có 6 trạm cấp nước tập trung, được đầu tư xây dựng theo quy trình hiện đại do Trung tâm Nước sạch & Vệ sinh môi trường tỉnh quản lý gồm: Công trình cấp nước Bắc Cẩm Xuyên, Thạch Bằng, Thiên Lộc, Thạch Sơn, Khánh Lộc và Bắc Thạch Hà.

Hiện tại, Trung tâm Nước sạch&VSMT nông thôn tỉnh cũng phối hợp với các địa phương sửa chữa, nâng cấp trên 5.000 công trình cấp nước nhỏ lẻ hộ gia đình, nhằm giúp người dân nông thôn được tiếp cận, sử dụng nguồn nước hợp vệ sinh.

Nhằm mục tiêu mở rộng mạng lưới nước sạch nông thôn, Trung tâm đang tiếp tục đôn đốc triển khai thi công các dự án nâng cấp một số công trình cấp nước, đáp ứng nhu cầu của người dân, dần dần thu hẹp khoảng cách giữa nông thôn và thành thị.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast