Thêm nhiều tấm lòng nhân ái đến với người dân vùng lũ Hà Tĩnh

Trong những ngày này, nhiều tấm lòng nhân ái tiếp tục hướng về Hà Tĩnh với những món quà tuy nhỏ nhưng ý nghĩa lớn nhằm giúp người dân vùng lũ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Ngày 2 và 3/11, Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng (VPBank) đã đến thăm hỏi, tặng quà cho bà con vùng lũ huyện Hương Sơn.

Đoàn đã đến thăm hỏi và trao tặng 100 suất quà cho người dân 2 xã Sơn Tân và Sơn Kim 2, mỗi suất quà trị giá 500.000 (bao gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm). Toàn bộ số tiền được trích từ sự đóng góp của cán bộ, nhân viên VPBank trong phong trào “Hành động vì miền Trung yêu thương” được đơn vị phát động thời gian qua.

* Sáng nay (3/11), CLB tình nguyện Tâm Phúc phối hợp với Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã trao 200 suất quà với tổng trị giá 40 triệu đồng cho 200 hộ dân Hương Long (Hương Khê) bị thiệt hại nặng nề trong đợt lũ vừa qua.

CLB tình nguyện Tâm Phúc trao quà cho người dân vùng lũ Hương Long
CLB tình nguyện Tâm Phúc trao quà cho người dân vùng lũ Hương Long

Các thành viên trong CLB cũng đã đến thăm và tặng quà 10 gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã.

* Cũng trong sáng 3/11, Hội Đồng đội tỉnh Khánh Hòa đãtrao 30 suất quà gồm: vở viết, cặp sách và 1 triệu đồng tiền mặt cho các em học sinh tiểu học có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện Vũ Quang và 40 suất quà dành cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện Hương Sơn.

Hội đồng Đội thành phố Hải Phòng phối hợp với Tỉnh đoàn Hà Tĩnh trao 86 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng) cùng với 32.789 quyển vở, 4229 sách giáo khoa, 820 bộ đồ dùng học tập và 9.020 bộ quần áo cho học sinh nghèo vùng lũ huyện Hương Sơn. Trường THCS Thủy - Mai (xã Sơn Thủy) và Trường THCS Nguyễn Khắc Viện (xã Sơn Hòa) là hai địa điểm diễn ra buổi trao quà ý nghĩa trên.

Số quà này một phần được trích từ Quỹ hộ trợ học sinh nghèo vượt khó của Thành đoàn Hải Phòng, một phần do sự đóng góp từ các cơ sở đoàn trong thành phố.

Ngoài việc trao quà cho học sinh vùng lũ, Hội đồng Đội thành phố Hải Phòng còn phối hợp với Cty may YES VI NA (trụ sở đóng tại xã Kim Bài, huyện Thủy Nguyên - Hải Phòng) trao 100 suất quà (mỗi suất 400.000 đồng) và 2 bộ quần áo (mỗi bộ trị giá 200.000 đồng) cho người dân xã Sơn Ninh.

* Sáng 3/1, Công ty Canon Việt Nam, Công ty Canon maketting Việt Nam, Nhà phân phối Lê Bảo Minh đã thăm hỏi, tặng số quà tổng giá trị 300 triệu đồng người dân vùng lũ huyện miền núi Vũ Quang.

Đại diện Canon Việt Nam trao quà cho các em học sinh huyện Vũ Quang
Đại diện Canon Việt Nam trao quà cho các em học sinh huyện Vũ Quang

Đoàn đã trao 400 suất quà (gồm gạo, mì tôm, muối, vở học sinh, quần áo, cặp sách) cho 400 hộ dân 2 xã Đức Bồng và Đức Lĩnh. Đây là 2 xã chịu thiệt hại nặng nề của huyện Vũ Quang trong đợt mưa lũ vừa qua.

Ngoài ra, Công ty Canon Việt Nam còn trao 8 suất quà mỗi suất 400 ngàn cho 8 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 2 xã nói trên.

Nhà phân phối Lê Bao Minh trao tặng 200 suất quà mỗi suất 500 ngàn đồng cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn ở 2 xã Sơn Kim 1 và Sơn Kim 2 của huyện Hương Sơn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast