Thị xã Kỳ Anh dồn sức hoàn thành chi trả tiền bồi thường trước 30 tết

(Baohatinh.vn) - Những ngày cuối năm, cùng với các nhiệm vụ chuyên môn, chăm lo tết cho người dân, thị xã Kỳ Anh đang dồn lực, tập trung cao độ cho công tác chi trả bồi thường với quyết tâm hoàn việc chi trả đợt 1 trước 30 tết.

thi xa ky anh don suc hoan thanh chi tra tien boi thuong truoc 30 tet

Người dân xem danh sách tiền bồi thường

Một mùa xuân nữa lại về trên đô thị mới Kỳ Anh cùng với không khí rộn ràng trên các tuyến phố. Tại các điểm chi trả tiền bồi thường sự cố môi trường biển ở Kỳ Trinh, Kỳ Lợi, Kỳ Hà, không khí cũng nhộn nhịp, tấp nấp không kém. Nhận được tiền bồi thường sự cố môi trường vào dịp cần kề tết, bà con ngư dân hết sức vui tươi, phấn khởi.

Anh Nguyễn Hoài Nam (xã Kỳ Lợi) cho biết: “Trong đợt này, tôi được nhận trên 300 triệu đồng bù đắp thiệt hại cho 3 tàu đánh bắt. Trước hết, rất cảm ơn cấp ủy, chính quyền đã tích cực thực hiện chi trả bồi thường cho chúng tôi, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán gần kề, để chúng tôi có điều kiện vui xuân, đón tết. Dự định của tôi là sau khi nhận tiền bồi thường sẽ đầu tư sửa chữa, cải hoán tàu để tiếp tục ra khơi, bám biển tạo sinh kế cho gia đình”.

thi xa ky anh don suc hoan thanh chi tra tien boi thuong truoc 30 tet

Người dân Kỳ Hà nhận tiền bồi thường sự cố môi trường biển

Cầm trên tay số tiền trên 17 triệu đồng, chị Nguyễn Thị Nga (Kỳ Hà) thì hồ hởi: May quá chú ơi, cứ tưởng không nhận được tiền trước tết. Nhưng nhờ lãnh đạo thị xã kịp thời xuống đối thoại, giải đáp thấu đáo các thắc mắc, kiến nghị của bà con, rồi tổ chức chi trả nhanh, đủ, đúng đối tượng, nên bà con đã nhận được tiền bồi thường, có điều kiện để sắm sửa đón tết".

Trao đổi với phóng viên, ông Phan Duy Vĩnh - Phó Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh khẳng định: Một trọng những nhiệm vụ trọng tâm hiện nay của thị xã là tập trung chi trả bồi thường, khôi phục sản xuất sau sự cố môi trường biển.Để bà con vùng bị ảnh hưởng có điều kiện sắm tết, vui xuân và tạo sinh kế, thị xã đã huy động gần như toàn bộ cán bộ các phòng ban tham gia vào việc chi trả. Tất cả anh em đều làm việc với tinh thần nỗ lực, làm thông thời gian, không nghỉ trưa, làm cả thứ 7 và chủ nhật để hoàn thiện các thủ tục chi trả tiền bồi thường nhanh nhất có thể. Tính đến ngày 22/1, thị xã đã phê duyệt được 220 tỉ đồng, còn tỉnh phê duyệt được 200 tỉ đồng tiền bồi thường. Thị xã đã chi trả được trên 150 tỉ đồng cho bà con và quyết tâm đến ngày 30 tết sẽ hoàn thành việc chi trả đợt 1 như chỉ đạo của tỉnh".

thi xa ky anh don suc hoan thanh chi tra tien boi thuong truoc 30 tet

Cùng với chi trả kịp thời tiền bồi thường, hiện thị xã Kỳ Anh đã kêu gọi, huy động được trên 2.000 suất quà từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hỗ trợ bà con ngư dân, hộ nghèo, gia đình chính sách trong dịp tết.

Chủ đề BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast