Thiếu nước sạch tại khu vực ngã 3 sông Rào Cái

Tiếp tục chương trình làm việc tại Hà Tĩnh, sáng nay (31/3), đoàn chuyên gia TSU (Ban Hỗ trợ kỹ thuật thuộc dự án IWMC) đã tiến hành khảo sát nhận thức của cộng đồng dân cư về truyền thông và phát triển cộng đồng đối với biến đổi khí hậu, quản lý nguồn nước và quy hoạch đô thị tại lưu vực sông Rào Cái (Cẩm Xuyên).

>> IWMC thu thập thông tin xây dựng chiến lược truyền thông tổng thể

Qua tiếp xúc, các hộ dân tại thôn 12, xã Cẩm Mỹ cho rằng họ đã tích cực bảo vệ nguồn nước từ hồ Kẻ Gỗ bằng các giải pháp như không xả rác bừa bãi, tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ môi trường…

Thiếu nước sạch tại khu vực ngã 3 sông Rào Cái ảnh 1

Đoàn chuyên gia khảo sát tại khu vực hồ Kẻ Gỗ

Tuy nhiên, điều khiến một số hộ dân còn trăn trở là địa phương chưa có phương án xử lỷ rác thải tối ưu, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến vệ sinh môi trường. Ngoài ra, khu vực ngã 3 sông Rào Cái là khu vực thường xuyên bị ngập úng, nước sông ô nhiễm nên không có đủ nước sạch phục vụ người dân sản xuất và sinh hoạt.

Hiện tại, công trình mở rộng mạng lưới cấp nước của Nhà máy nước Bắc Cẩm Xuyên với công suất thiết kế đạt 2.700 m3/ngày đêm đang trong quá trình hoàn thiện, dự kiến sau 2 tháng sẽ có nước sạch để cung ứng cho người dân 3 xã Cẩm Thành, Cẩm Thạch và Cẩm Vịnh.

Chiều nay, Đoàn sẽ tiến hành làm việc với UBND xã Thạch Hạ. Được biết, chuyến khảo sát này sẽ là cơ sở cho các bước xây dựng chiến lược truyền thông tổng thể.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast