Thời tiết ngày 6/5: Không khí lạnh suy yếu, miền Bắc trời mát mẻ

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, hôm nay (6/5), khối không khí lạnh ở các tỉnh miền Bắc suy yếu dần, mưa ở Bắc Bộ sẽ giảm còn vài nơi.

Riêng phía Tây Bắc Bộ sẽ có nắng vào trưa chiều, với mức nhiệt khá dễ chịu, dao động từ 19-30oC, riêng Tây Bắc có nơi trên 31oC.

Trong khi đó, ở các tỉnh Đông Bắc Bộ (bao gồm cả Thủ đô Hà Nội), trời nhiều mây, thời tiết mát mẻ, nhiệt độ cao nhất ngày không quá 29oC.

Dự báo, từ ngày 7/5, vùng thấp phía Tây có xu hướng phát triển trở lại, Bắc Bộ sẽ có mưa một vài nơi về đêm và sáng, trong ngày trời có nắng và nhiệt độ tăng dần.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh suy yếu nên ở các tỉnh từ Thanh Hóa trở vào đến Huế, mưa sẽ giảm hẳn còn một vài nơi, nhiệt độ ngày dao động trong khoảng từ 27-30oC.

Trong khi đó, ở các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng trở vào đến Bình Thuận, mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày trời nắng, nhiệt độ ngày từ 31-34oC.

Tại các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ, nắng nóng vẫn duy trì với nhiệt độ cao nhất ngày của Tây Nguyên đạt 33oC, Nam Bộ 35oC (riêng miền Đông 37oC).

Theo CAND

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast