Thông tin thống kê phục vụ tốt quá trình lãnh đạo, quản lý, điều hành

(Baohatinh.vn) - Chiều 6/5, Cục Thống kê Hà Tĩnh tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Thống kê Việt Nam (6/5/1956- 6/5/2016). Ủy viên dự khuyết BCH trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh và Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục Thống kê Nguyễn Văn Liệu tham dự.

thong tin thong ke phuc vu tot qua trinh lanh dao quan ly dieu hanh

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh: Những thông tin thống kê đã phục vụ công tác lãnh đạo, quản lý, điều hành của cấp ủy Đảng, chính quyền trên địa bàn.

Trải qua 70 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, ngành Thống kê đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, ngày càng khẳng định vai trò, vị thế, góp phần tích cực vào công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước. Toàn ngành đã chuyển đổi dần hệ thống chỉ tiêu thống kê của cơ chế kế hoạch hóa tập trung sang hệ thống chỉ tiêu thống kê phù hợp với cơ chế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu thông tin phục vụ Đảng, Nhà nước và xã hội.

thong tin thong ke phuc vu tot qua trinh lanh dao quan ly dieu hanh

Ngoài việc tổ chức thu thập, tổng hợp thông tin theo kế hoạch, ngành đã chủ động trong phổ biến thông tin thống kê, biên soạn nhiều ấn phẩm có giá trị, khẳng định vai trò quan trọng trong việc cung cấp thông tin thống kê, phục vụ công tác lãnh đạo, quản lý, điều hành của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp.

thong tin thong ke phuc vu tot qua trinh lanh dao quan ly dieu hanh

60 năm qua, cùng với sự phát triển của ngành Thống kê cả nước, ngành Thống kê Hà Tĩnh đã phát triển toàn diện cả về tổ chức bộ máy, nhân lực, cơ sở vật chất kỹ thuật, đảm bảo hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao. Trong chặng đường xây dựng và phát triển, Thống kê Hà Tĩnh đã giữ vững phong trào thi đua, lập nhiều thành tích, nhận được nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Chính phủ, bộ, ngành Trung ương và UBND tỉnh.

thong tin thong ke phuc vu tot qua trinh lanh dao quan ly dieu hanh

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê Nguyễn Văn Liệu trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp thống kê Việt Nam cho các cá nhân

thong tin thong ke phuc vu tot qua trinh lanh dao quan ly dieu hanh

Lãnh đạo Cục Thống kê Hà Tĩnh trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác ngành Thống kê năm 2015.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê Nguyễn Văn Liệu đánh giá cao những nỗ lực của ngành Thống kê Hà Tĩnh thời gian qua, nổi bật là đã làm tốt nhiệm vụ bảo đảm thông tin thống kê, giữ vững, phát huy được truyền thống của ngành trong công tác chuyên môn; có nhiều tích cực trong nghiên cứu khoa học, đưa ngành thống kê có những bước phát triển mới và công tác tổ chức cán bộ đã có những hiệu quả nhất định.

thong tin thong ke phuc vu tot qua trinh lanh dao quan ly dieu hanh

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê Nguyễn Văn Liệu đánh giá cao công tác đảm bảo thông tin thống kê của Cục Thống kê Hà Tĩnh

Thời gian tới, đề nghị ngành Thống kê Hà Tĩnh tiếp tục  nâng cao chất lượng thông tin thống kê, rà soát tốt thông tin đầu vào, cùng với các đơn vị khắc phục chênh lệch giữa Trung ương và địa phương; làm tốt triển khai thi hành Luật Thống kê 2015; phổ biến thông tin thống kê cho các đối tượng sử dụng; tăng cường phối hợp, chia sẻ thông tin giữa các sở ngành để nâng cao giá trị thông tin…

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh gửi lời chúc mừng đến toàn thể các cán bộ ngành thống kê nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngành truyền thống cũng như biểu dương những kết quả toàn ngành đã đạt được trong thời gian qua. Những thông tin thống kê đã phục vụ công tác lãnh đạo, quản lý, điều hành của cấp ủy Đảng, chính quyền.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đề nghị ngành tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành xử lý, cung cấp thông tin thống kê; chuyên môn hóa hoạt động; vừa tổng hợp, vừa thông tin và có tính dự báo chính xác để giúp chính quyền địa phương trong thực hiện công tác chỉ đạo...

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast