Thu quỹ Hội đạt 80% kế hoạch

Sáng nay, 7/7 Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam (BTNTT&TMC) tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2011.

Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Hà Tĩnh:

Ông Nguyễn Đình Liêu, Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam báo cáo đánh giá công tác hoạt động 6 tháng đầu năm và phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm của Hội BTNTT&TMC Việt Nam.

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại đầu cầu Hà Tĩnh
Các đại biểu tham dự Hội nghị tại đầu cầu Hà Tĩnh

Tại đầu cầu Hà Tĩnh, Chủ tịch Hội BTNTT&TMC Hà Tĩnh Lê Nhung báo cáo sơ kết hoạt động Hội. Theo đó, kết quả hoạt động gây quỹ hội sau 6 tháng năm 2011, quỹ Hội thu được 764 triệu đồng đạt 80% kế hoạch và tranh thủ các tổ chức giúp đỡ 500 xe lăn, 100 xe đạp. Công tác tuyên truyền đã được các cấp, các ngành, điển hình như Báo Hà Tĩnh, Đài PT&TH Hà Tĩnh đưa tin, bài kêu gọi tấm lòng nhân ái đối với các hoàn cảnh éo le của người tàn tật được cộng đồng hưởng ứng. Hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ và dậy nghề tạo việc làm được quan tâm và đạt kết quả đáng khích lệ. Hội đã phối hợp với Sở LĐ-TB&XH

Tỉnh Hội đã tham mưu tích cực trong việc lập các đề án trợ giúp người khuyết tật .
Tỉnh Hội đã tham mưu tích cực trong việc lập các đề án trợ giúp người khuyết tật .

triển khai các chương trình phối hợp với các ngành có liên quan để thực hiện tốt các mục tiêu; Tỉnh Hội đã tham mưu tích cực trong việc lập các đề án trợ giúp người khuyết tật bằng mọi hình thức, trực tiếp hoặc thông qua các tổ chức doanh nghiệp để giúp đỡ.

6 tháng đầu năm 2011, đã truyền nghề, dạy nghề cho 195 người khuyết tật, tạo việc làm tại chỗ cho 88 người, số còn lại được các tổ chức nhận làm việc và hỗ trợ tư vấn về nhà lập nghiệp. Công tác chăm sóc sức khoẻ, khám chữa bệnh, mổ đục thuỷ tinh thể, cấp phát xe lăn cho người khuyết tật, xe đạp cho trẻ mồ côi và trên 1.000 người khuyết tật và trẻ mồ côi được trợ giúp với số tiền trên 300 triệu đồng.

6 tháng cuối năm, Hội BTNTT&TMC Hà Tĩnh tiếp tục kiện toàn, phát triển tổ chức Hội và hội viên. Dạy nghề, tạo việc làm cho 300 người khuyết tật, mổ đục thuỷ tinh thể cho người mù nghèo 400 người, cấp xe lăn cho 500 người tàn tật và xe đạp cho 200 cháu mồ côi đặc biệt, vận động quỹ hội đạt 1,8 tỷ đồng, mổ phục hồi chức năng hệ vận động cho 25 đối tượng và mổ tim cho 25 trẻ em, cấp học bổng cho 50 học sinh mồ côi đặc biệt, sửa chữa và xây mới 15 nhà, khám chữa bệnh miễn phí cho 500 lượt người khuyết tật, tặng quà, thăm hỏi các ngày lễ, Tết cổ truyền 1.000 suất quà,..

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast