Thực hư chuyện người chết “nhập hồn” chim bồ câu ở Can Lộc

(Baohatinh.vn) - Gần đây, dư luận ở xã Gia Hanh (Can Lộc) xôn xao trước việc anh Nguyễn Hữu Hiển (SN 1987, ở thôn Bắc Trung Sơn), do mâu thuẫn gia đình đã tự tử vào ngày 20/2 (mồng 2 Tết Ất Mùi), nhưng 3 ngày sau "nhập hồn" vào một con chim bồ câu. Vậy, thực hư chuyện này thế nào?

Thực hư chuyện người chết “nhập hồn” chim bồ câu ở Can Lộc ảnh 1

Anh Hậu (người đứng giữa) cho biết: Sau khi con chim vào nhà, gia đình cho ăn uống đầy đủ và coi đó là sự trùng hợp ngẫu nhiên

Không mấy khó khăn khi tìm đến gia đình anh Nguyễn Hữu Hậu (xóm Bắc Trung Sơn, xã Gia Hanh, huyện Can Lộc) là anh trai và là người đang thờ phụng anh Nguyễn Hữu Hiển. Được biết, Anh Hiển đã lập gia đình, có con đầu lòng chưa đầy 4 tháng tuổi. Hai vợ chồng anh Hiển vốn làm nông nghiệp nên đời sống gia đình khó khăn.

Được sự hỗ trợ của gia đình hai bên và chính quyền địa phương, dự định ăn Tết xong, anh Hiển sẽ làm một căn nhà mới, nhưng, tối mồng 1 Tết, sau khi uống rượu với hàng xóm và phát sinh mâu thuẫn gia đình thì đến rạng sáng mồng 2 Tết, anh Hiển đã dùng dây thừng tự tử tại nhà riêng.

Do căn nhà cũ của anh Hiển đã được dỡ nên người quá cố được thờ phụng tại nhà anh Hậu. 3 ngày sau khi anh Hiển mất, tại gia đình anh Hậu xuất hiện con chim bồ câu. Hơn 2 tuần qua, con chim vẫn ở lại đây và được gia đình chăm sóc chu đáo.

Anh Hậu cho biết: Sau khi con chim vào nhà, gia đình cho ăn uống đầy đủ. Một số người dân hiếu kỳ đến xem, gọi con chim bằng tên của Hiển và nó nhảy đến nên nhiều người đã thêu dệt chuyện có vong hồn. Hiện, cả gia đình coi đó là sự trùng hợp ngẫu nhiên và chăm sóc chim bình thường. Ban ngày, con chim này bay đi kiếm mồi và tối thì quay về trú ngụ.

Thực hư chuyện người chết “nhập hồn” chim bồ câu ở Can Lộc ảnh 2

Trưởng Công an xã Gia Hanh cũng cho việc xuất hiện con chim lạ tại nhà anh Hậu là sự trùng hợp ngẫu nhiên

Việc con chim bồ câu xuất hiện tại nhà anh Hậu đã khiến cả làng, cả xã xôn xao và những lời đồn thổi vong hồn người chết nhập vào con chim này ngày càng lan rộng. Đi đến đâu người dân trong xã cũng bàn tán, thêu dệt những chuyện kỳ bí về con chim trong gia đình anh Hậu khiến người hiếu kỳ, tò mò muốn biết thực hư đến xem ngày một đông.

Thôn trưởng thôn Bắc Trung Sơn - Nguyễn Hữu Chiến và Trưởng Công an xã Gia Hanh - Phan Văn Cường xác nhận việc xuất hiện một con chim câu tại gia đình anh Hậu. Tuy nhiên, sự xuất hiện của con chim này sau cái chết của anh Hiển chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên mà thôi!

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast