Thực phẩm "bẩn" tràn lan, người tiêu dùng đua nhau trồng rau sạch!

(Baohatinh.vn) - Trước tình trạng thông tin về thực phẩm “bẩn” tràn lan trên thị trường, việc tự trồng rau sạch tại nhà được nhiều người dân Hà Tĩnh quan tâm hơn bao giờ hết. Nắm bắt nhu cầu, một số người đã kinh doanh thiết bị trồng rau sạch, đồng thời cung cấp đất, phân bón, giống lẫn kỹ thuật.

thuc pham  tran lan nguoi tieu dung dua nhau trong rau sach

Sự đa dạng của thiết bị trồng rau tạo thuận lợi cho khách hàng thiết kế vườn rau trong mọi không gian

Anh Phạm Văn Hùng – chủ ki-ốt kinh doanh gạo ở số 136, đường Nguyễn Xí (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Tôi mới kinh doanh thêm mặt hàng này từ năm ngoái, đến nay đã lắp đặt cho khoảng 20 hộ với kinh phí từ 1-5 triệu đồng/vườn. Hệ thống giá đỡ bằng sắt đục lỗ có thể cơ động được và chậu nhựa đủ kích cỡ cùng các loại giá treo hình thang, hình trụ, tam cấp sẽ mang đến những thiết kế vườn rau đẹp mắt, phù hợp từng địa hình. Nhìn chung, các khách hàng đều rất hài lòng với hệ thống thiết bị trồng rau hiện đại và hợp lý này”.

Từ trước đến nay, việc trồng rau sạch tại nhà đã được nhiều gia đình sử dụng bằng cách tận dụng các loại hộp xốp, hộp nhựa. Tuy nhiên, hình thức trồng rau này chưa thực sự tận dụng triệt để không gian trống hiếm hoi của gia đình. Với hệ thống thiết bị trồng rau có mặt trên thị trường Hà Tĩnh hiện nay, chỉ cần một khoảng không gian nhỏ là người dân có thể có một vườn rau vừa đẹp, vừa đầy đủ các loại rau có thể sử dụng quanh năm.

Chị Nhâm (phường Thạch Quý) cho biết: “Tôi tình cờ biết về phương pháp trồng rau sạch này qua mạng xã hội facebook, dù kinh phí đầu tư ban đầu khá cao nhưng do khoảng không gian để trồng rau không lớn nên tôi quyết định lắp đặt hệ thống giá đỡ 3 tầng. Dưới sự hướng dẫn của bên cung cấp thiết bị, tôi đã mua giống và trồng được một số loại rau thích hợp”.

thuc pham  tran lan nguoi tieu dung dua nhau trong rau sach

Mặc dù mới bén duyên thị trường Hà Tĩnh với vỏn vẹn 4 cửa hàng cung cấp nhưng lượng người mua các thiết bị này tương đối lớn. Chủ cửa hàng cung cấp thiết bị trồng rau sạch của Công ty TNHH Bùi Gia Phát ở số 171, đường Nguyễn Huy Tự cho biết: “Công ty có rất nhiều mẫu chậu cũng như giá đỡ và kèm hệ thống tưới tự động thông minh. Chúng tôi nhận thiết kế, lắp đặt tại nhà theo yêu cầu của khách hàng. Ngoài một lượng lớn khách mua lẻ chậu, lượng người lắp đặt theo hệ thống thông minh ngày càng tăng. Tùy kích cỡ, mẫu mã, chi phí cho mỗi vườn rau dạng này dao động từ 1-20 triệu đồng”.

Mẫu mã đa dạng nên khách hàng có nhiều lựa chọn phù hợp. Anh Dũng (phường Bắc Hà) cho biết: “Theo tôi, nếu trồng các loại rau thông thường thì nên mua chậu có giá đỡ hình vuông nhiều tầng, nếu trồng các loại rau gia vị thì nên mua loại chậu có giá treo nhiều tầng hình trụ sẽ thuận lợi cho việc chăm sóc, lại tiết kiệm kinh phí”.

Ngoài việc cung cấp thiết bị trồng rau, các cửa hàng này đều cung cấp đất, phân bón, giống và kỹ thuật cho khách hàng. Để đảm bảo uy tín lâu dài, các chủ cửa hàng cũng đã phải học các kỹ thuật trồng rau bằng nhiều hình thức và cập nhật nhiều loại giống mới, lạ, phù hợp với thời tiết từng mùa ở Hà Tĩnh.

Nếu không phải bận tâm về vấn đề kinh phí đầu tư ban đầu thì rõ ràng việc lắp đặt hệ thống thiết bị trồng rau sạch mang đến cho khách hàng rất nhiều lợi ích. Không chỉ tiết kiệm được không gian trống hiếm hoi của những căn nhà mặt phố, những vườn rau này còn cung cấp những bữa ăn đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, đồng thời mang đến không gian xanh hấp dẫn cho ngôi nhà.

Chủ đề An toàn vệ sinh thực phẩm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast