Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Hội CTĐ

Chiều 7/5 Thường trực Tỉnh ủy tổ chức buổi làm việc với Hội CTĐ tỉnh để nghe tình hình, kết quả hoạt động trong thời gian qua, định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt chủ trì buổi làm việc.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt phát biểu tại buổi làm việc
Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt phát biểu tại buổi làm việc

Qua 2 năm thực hiện NQ đại hội CTĐ toàn tỉnh lần thứ VII đến nay công tác Hội và hoạt động CTĐ đã có nhiều chuyển biến. Tổ chức hội các cấp được phát triển ở 100% cơ sở xã, phường, công tác cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo, CSSK, hiến máu tình nguyện, phòng ngừa ứng phó thảm họa ngày ...càng được đẩy mạnh . Cùng với việc huy động nguồn lực, xây dựng 120 căn nhà cho các đối tượng, hỗ trợ 1.200 con bò sinh sản; tổ chức khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí hàng ngàn lượt người, năm 2013 tỉnh hội đã huy động được hơn 19 tỷ đồng tổ chức tết cho người nghèo... Tuy nhiên để đáp ứng với yêu cầu công việc, tại buổi làm việc BTV Hội CTĐ tỉnh cũng đã có đề xuất về bổ sung nhân sự năm 2013-2014 tăng biên chế từ 10 đến 17 người. Xin ý kiến về việc sơ kết 3 năm chỉ thị 43 của Ban bí thư TƯ Đảng, 5 năm thực hiện luật CTĐ; hỗ trợ mua sắm CSVC, phương tiện hoạt động và tài chính...

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt đánh giá cao những kết quả hoạt động của Hội trong thời gian qua. Để thực hiện tốt những nhiệm vụ của hội trong thời gian tới, Hội cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động; tăng cường công tác phối hợp; tiếp tục củng cố và phát triển tổ chức hội các cấp, hoạt động của hội phải hướng về cơ sở, gắn với quyền lợi của hội viên.Việc Sơ kết 3 năm thực hiện chỉ thị 43 tỉnh đồng ý cho hội thực hiện theo đúng lộ trình; Đối với công tác biên chế, việc hỗ trợ mua sắm CSVC nếu thực sự cần thiết, cấp bách hội cần làm việc cụ thể với Sở nội vụ, Sở Tài chính có tờ trình cụ thể để thường trực xem xét.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast