Tiếp tục các hoạt động cứu trợ đồng bào vùng lũ

Trong những ngày gần đây, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước vẫn giành cho đồng bào miền Trung nói chung, Hà Tĩnh nói riêng những tình cảm quý giá cả về vật chất lẫn tinh thần.

Ngày 27/10, Đảng bộ khối các cơ quan cấp tỉnh phối hợp với Công ty Cổ phần Vật tư Tổng hợp Thanh Hóa đã đi thăm hỏi, động viên nhân dân vùng lũ và trao tặng 330 suất quà (mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng) cho các hộ gia đình bị thiệt hại nặng ở các xã Đức Thịnh (Đức Thọ), Sơn Tiến (Hương Sơn), Đức Bồng (Vũ Quang) và xã Hà Linh (Hương Khê).

Đại diện BIDV trao quà hỗ trợ cho huyện Nghi Xuân
Đại diện BIDV trao quà hỗ trợ cho huyện Nghi Xuân

Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Việt Nam (BIDV) đã hỗ trợ hơn 1 tỷ đồng, trong số đó có 100 triệu đồng tiền mặt thông qua UBMTTQ tỉnh và một số lượng hàng hóa có giá trị hơn 950 triệu đồng bao gồm: 2 tấn mì tôm, 10 tấn gạo, 20 ngàn cuốn vở, 1.500 bộ quần áo, chăn màn... Toàn bộ số hàng hóa này đã được BIDV kịp thời chuyển đến các huyện Vũ Quang và Nghi Xuân. Ngoài ra, BIDV còn hỗ trợ các gia đình có người chết, mất tích do lũ lụt số tiền 3 triệu đồng/người. Cùng tham gia với hoạt động hướng về đồng bào vùng lũ của BIDV, Tổng Công ty CP Bảo hiểm Ngân hàng Đầu tư & Phát triển (BIC) đã hỗ trợ người dân bị thiệt hại lũ lụt ở huyện Nghi Xuân 2 tấn gạo.

Đoàn B24 – Quân khu 4 cử 200 cán bộ, chiến sĩ giúp nhân dân các xã: Phương Mỹ, Phương Điền(Hương Khê) và Đức Lĩnh, Đức Giang, Ân Phú (Vũ Quang) khắc phục hậu quả lũ lụt. Ngoài ra, đoàn còn tặng quà cho 5 gia đình quân nhân trên địa bàn mỗi gia đình 50 kg gạo; số gạo này được trích từ hũ gạo tiết kiệm do đơn vị phát động trong cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Theo kế hoạch Đoàn B24 sẽ công tác tại địa phương thời gian 10 ngày để tiếp tục hoàn thành các nội dung khắc phục hậu quả lũ lụt ở tỉnh Hà Tĩnh. Góp phần giúp đỡ các em học sinh trở lại trường học. Kịp thời đưa bà con nhân dân vũng lũ nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Đại đức Thích Tâm Phương - Trụ trì Chùa Nhiễu Long (Hương Sơn) cùng các tăng ni, phật tử đã đến với các xã: Sơn Giang, Sơn Bằng, Sơn Thuỷ, Sơn Tân, Sơn Hoà, Sơn Thịnh (Hương Sơn); Đức Bồng, Đức Tân, Đức Hương, Đức Hoà (Đức Thọ) để cứu trợ đồng bào lũ lụt. Thầy Phương cho biết, các tăng ni, phật tử trong chùa mấy ngày qua đã vận động, quyên góp được hơn 1.000 suất quà để đi cứu trợ. Để có được nhiều hàng cứu trợ, Trụ trì đã viết thư tay vận động đến tận các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn huyện. Việc làm đó đã nhận được sự ủng hộ rất nhiệt tình của các doanh nghiệp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast