Tiếp tục củng cố, phát triển tổ chức Hội Luật gia Hà Tĩnh

Chiều 25/10, Ban dân vận tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Hội Luật gia tỉnh để nghe báo cáo tình hình hoạt động 10 tháng đầu năm, cho ý kiến kế hoạch hoạt động trong thời gian tới. Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa chủ trì buổi làm việc.

Đến thời điểm hiện tại, Hội luật gia Hà Tĩnh đã có hệ thống tổ chức từ tỉnh đến cấp huyện. Đặc biệt trong 10 tháng đầu năm nay, hội đã phát triển thêm 3 chi hội cơ sở, với 162 hội viên, nâng tổng số hội viên toàn tỉnh lên 1.258 người.

Phát huy vai trò của mình, thời gian qua hoạt động tuyên truyền phổ biến, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý, hòa giải cơ sở đã được hội triển khai đến tận người dân; ngoài ra thường trực tỉnh hội còn trực tiếp tham gia tư vấn việc giải quyết khiếu nại các cấp. Trong 10 tháng đầu năm hội đã tư vấn, trợ giúp pháp lý được hơn 850 vụ việc và tư vấn gián tiếp cho hàng trăm lượt người về những vấn đề liên quan đến công tác đền bù, GMB, hỗ trợ tái định cư, một số vụ việc tại các cơ quan đơn vị, địa bàn dân cư...

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng ban Dân vận tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa đánh giá cao những nỗ lực của Hội trong thời gian qua đồng thời ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu. Thời gian tới, Hội cần tiếp tục quán triệt tốt các văn bản, chỉ thị của cấp trên để mọi tầng lớp nhân dân ý thức sâu sắc vai trò, nhiệm vụ của hội; không ngừng củng cố, phát triển tổ chức hội; phối hợp công tác tập huấn, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân, đặc biệt là vùng sâu vùng xa, hỗ trợ pháp lý trong các hoạt động tố tụng và tham gia tư vấn giả quyết khiếu nại tố cáo; tập trung cho việc chuẩn bị đại hội nhiệm kỳ; thực hiện tốt chủ trương "3 không" của tỉnh gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast